Đêm Giao thừa xem Táo quân.

Mấy năm nay đã thành thông lệ, đêm giao thừa Tết hàng năm tôi lại chờ đón chương trình hài Táo quân trên VTV.1.


Chương trình đã thành thương hiệu uy tín mỗi khi Xuân về, Tết đến. Mỗi năm mỗi vẻ có năm hay nhiều,  có năm ít nhưng chưa có năm nào không hay. Vì lẽ đó mới được khán giả cả nước mong chờ, đến cả mấy tháng chưa đến Tết mà truyền thông đã tin đi, tin về làm người xem háo hức chờ đợi.
Hay thì đã rõ bởi cả năm vất vả mưu sinh, ốm đau bệnh tật chỉ chờ được thanh thản thích thú với những vấn đề xã hội dưới con mắt hài hước của người nghệ sỹ. Phần chưa hay lắm cũng có lý do xuất sứ từ kì vọng của người hâm mộ “chưa đã”, bao nhiêu điều họ muốn nói làm sao Táo quân nói hết được chỉ trong vài giờ.
Cũng như mọi năm Táo quân 2017 đêm nay, những đề tài nổi cộm năm Bính Thân (2016) mà dư luận quan tâm bàn luận được thể hiện qua lời thoại, đối đáp, những câu ca hài hước thâm thúy của các nghệ sỹ nổi tiếng Xuân Bắc, Quốc Khánh, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng...Các đề tài nóng bỏng “Xin chào, đúng qui trình, bổ nhiệm người nhà, lợi ích nhóm, môi trường...” đã gây được tiếng cười, đem đến những giây phút thư giãn đêm giao thừa trước khi bước sang năm mới Đinh Dậu. 
Tôi và bà xã chăm chú theo dõi không bỏ sót một chi tiết nào rất thú vị, lại tiếc hai đứa cháu nội ở xa giờ này trái múi giờ không được ngồi xem cùng ông bà như mọi năm.
Cảm ơn các nghệ sỹ đã cống hiến một chương trình hấp dẫn, mang tiêng cười cho khán giả trong giờ phút sắp chuyển sang năm mới Đinh Dậu. Hy vọng sang năm tới sẽ còn tiếp tục được xem chương trình Táo Quân trên VTV 1 hay hơn, hấp dẫn hơn, dài hơn và sâu sắc hơn nữa.
Vĩnh Thắng

(hình ành trên mạng)
Previous
Next Post »