Hôm nay ngày đáng nhớ của gia đình tôi

Bà xã tôi vừa dự đám cưới cô con gái người em ruột vể không ngớt lời khen. Riêng tiệc cưới bà ấy bảo chu đáo không thừa thiếu một xuất ăn nào.
Tôi điểm thêm đám cưới mà được như thế, là điềm báo hiệu điều may mắm sẽ tới cho cô dâu chú rể. Vì  tôi vẫn tin đám cưới mà thừa nhiều, không chỉ tốn kém về tài chính mà ẩn chứa điềm báo không hay. Ấn tượng ấy đến nỗi trước khi cưới được cô cháu tham khảo ý kiến, tôi góp ý làm gì thì làm chứ đừng để thừa cỗ cưới. Chả là tôi đã chứng kiến một đám cưới thừa tới 15 nâm loại 10 người/1 mâm. Đôi này mấy năm sau bao nhiêu trục trặc, có lúc tưởng như đường ai nấy đi một không quay lại.
Vì thế ngày tổ chức cưới cho cậu con trai cách nay tròn 6 năm (9/1/2010), một trong những điều chúng tôi rất quan tâm đó là khâu mời khách. Đương nhiên là phải trân trọng, chu đáo nhưng khoản tính toán sao cho không thừa cỗ đã chiếm mất nhiều thời gian chuẩn bị. May sao trước đó chúng tôi đã được nghe râm ran trong chi họ câu chuyện đám cưới cặp Trang-Thắng nhà ông bà Tiến Phượng, chính xác tới tận từng milimet không thừa thiếu một món ăn nào. Chúng tôi như có thêm một bài học thực tế để tự tin tìm hiểu, cân nhắc tỉ mỉ, so đi tính lại kĩ càng lên phương án sao cho tối ưu nhất.

Nhờ vậy ngày hôn lễ của cậu con trai năm ấy có thể vì thế mà mọi việc diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp đúng như kế hoạch đã định riêng khoản cỗ không thừa một mâm nào. Đến nay tính ra đã tròn 6 năm kể từ sau ngày cưới, cậu con trai tôi giờ đã có một tổ ấm gia đình nhỏ hạnh phúc, có nếp có tẻ. Nhà cửa lúc nào cũng ngập tràn tiếng trẻ, nhờ vậy ông bà cũng được vui lây tuổi già.
Giờ đây khi chúng đang ở xa, nhớ lại ngày này chúng tôi chỉ mong sao con cháu khỏe mạnh, sung túc, hai cháu bé phát triển nhiều mặt, gia đình nhỏ của chúng thêm hạnh phúc ở nhà ông bà cũng khỏe thêm.

Vinh Thắng

Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Cũng là ăn may thôi Lương ạ.

Balas
avatar


Chúc mừng cô cậu đã phát triển được dòng họ. Chúng cháu đang mong được như cô cậu đây - có đủ nếp tẻ.

Balas