Chi họ khởi động Tết.

Hôm nay ngày 22 tháng chạp Bính Thân, các vị hưu trí đại diện chi họ Cụ Quang nhận lời mời của bà Kim Nhu đến tư gia họp mặt nhân dịp mẹ con cháu Phương Thúy từ Nga về Việt Nam ăn tết, bàn công việc chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu của chi họ. Tham dự họp mặt còn có ông thông gia của gia đình mới từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm các cháu.
Chuẩn bị Tết Đinh Dậu hai mẹ con đã kịp mua được cành đào thế hình rồng uốn lượn, mấy bình hoa địa lan đẹp mắt. Cùng với tiết trời xe lạnh mưa phùn gió bắc, sắc màu hoa nở rực rỡ làm cho không gian trở nên ấm cúng mang hương vị ngày Tết.
Mọi người nâng cốc chúc mừng ngày họp mặt vui vẻ, chúc  bà Kim Nhu cùng con cháu đón một cái Tết vui vẻ đầm ấm. Tiếp đó các vị bô lão đã tranh thủ bàn bạc công việc chuẩn bị cho ngày họp mặt chi họ mồng hai Tết Đinh Dậu, cũng là ngày giỗ cụ Quang tại nhà ông bà Tiến Phượng. (Dự kiến thời gian họp mặt từ 11h đến 14h).
Theo thông lệ nhiều năm nay, hàng năm ngày Giỗ cụ Quang vào ngày mồng 2 tết được coi là ngày họp mặt con cháu toàn chi họ. Vào ngày này trừ những người ở xa, bận công việc không thể có mặt còn lại tất cả con cháu đều thu xếp có mặt để cùng nhau nhớ về bậc tổ tiên.
Để giảm tải công việc chuẩn bị cho gia chủ đối với buổi họp mặt có tới hơn 40 người, các thành viên đã cùng nhau chia sẻ gánh vác thêm những phần việc cụ thể hỗ trợ thêm cho chủ nhà. Ông Phạm Vĩnh Di trưởng nam đang ở TP.Hồ Chí Minh không có điều kiện tham dự, đã gọi điện chia sẻ những công việc cần thiết.
Mọi người đều thống nhất tinh thần chung là cố gắng đơn giản về hình thức, đảm bảo sức khỏe và không để lãng phí đồ ăn thức uống. Với sự chuẩn bị kĩ càng hy vọng buổi họp mặt chi họ ngày mồng 2 tết Đinh Dậu sẽ diễn ra đúng như dự tính an toàn, vui vẻ, đậm đà không khí gia đình ngày Xuân.

Phạm Lê
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chúc mừng cuộc họp mặt các vị cao niên Chi họ Cụ Quang đầu năm

Balas
avatar

Bà Kim Ạnh đã thông tin trưa ngày 24 tháng chạp Bính Thân (Thứ bày 21/1/2017), gia đình sẽ tổ chức giỗ lần thư tư ông Đoàn Hải tại nhà riêng của ông bà. Các thành viên chi họ ở xa có thế liên lạc tới số điện thoại của gia đình để nắm thêm chi tiết.

Balas