Khách xông nhà .

Ngày mồng một Tết tiết trời nắng đẹp, hàng xóm lân cận râm ran tiếng nói cười chúc Tết.
Nhà tôi hôm nay chì có hai ông bà ở nhà, TV bật suốt ngày thỉnh thoảng nói chuyện Tết  với con cháu đang ở xa qua điện thoại . Đến chiều tối ba mẹ con cháu Hà phu nhân Ngọc Khanh đến thăm chúc Tết cô chú. Mẹ con Hà là những vị khách đầu tiên xông nhà năm mới Đinh Dậu, đương nhiên chúng tôi đón tiếp nồng hậu, hai cháu nhỏ có phong bao lì sì đỏ chót.
Chủ và khách hàn huyên hồi lâu dễ đến gần 2 tiếng nhiều chuyện. Khi được biết bà xã tôi chuẩn bị làm món nộm xu hào cho ngày họp mặt chi họ mồng 2 tết, cháu Hà đã một mực đề xuất làm thay, đơn giản vì theo cháu cô chú cao tuổi rồi nên nghỉ ngơi để cháu làm giúp. Hôm nay cháu đang có thời gian rỗi rãi, chưa được phân công làm gì cho ngày mai. Thế rồi cô cháu dâu vào bếp nhận mấy củ xu hào, cà rốt… đem về.
Tôi vẫn biết cháu gái Ngọc Mai Pianolist có “thương hiệu” của nhà bà Kim Anh được gặp chảu là dịp hiếm có. Nhưng chưa kịp đề nghị cháu chơi một bản nhạc thì có chuông điện thoại, hóa ra vợ chồng và cô con gái hàng xóm kế cận sang chơi chúc Tết. Thế là chúng tôi phải chia tay khách ra về để đón khách mới.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »