Cộng đồng người Việt đón Tết Đinh Dậu tại Hà Lan.

Trong không khí đầm ấm, tươi vui và trang trọng ngày 21/1/2017 cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại Hà Lan đã đến dự họp mặt mừng xuân Đinh Dậu do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức.
Tham dự buổi gặp mặt còn có một số quan chức của Chính phủ Hà Lan, thành phố La Haye, đại diện một số doanh nghiệp, bạn bè trong đoàn ngoại giao cùng một số cơ quan truyền thông báo chí của Việt Nam tại địa bàn lân cận.
Sau lời chúc Tết của Đại sứ Ngô Thị Hòa, hơn 600 khách mời và cộng đồng người Việt đã cùng nhau nâng ly chúc mừng năm mới và thưởng thức những món ăn dân tộc không thể thiếu trong ngày Tết như bánh chưng, nem rán, giò lụa,… cùng chương trình ca múa nhạc đặc sắc do bà con kiều bào, học sinh, sinh viên Việt Nam đang làm việc, học tập tại Hà Lan biểu diễn.
Với tinh thần tương thân, tương ái, Đại sứ
Ngô Thị Hòa đã trao số tiền ủng hộ từ thiện của Đại sứ quán cho dự án trùng tu, xây dựng lại trường Mầm non - Tiểu học Khâu Táo, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang do Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan (VSNL), ĐH Thái Nguyên và huyện đoàn địa phương bảo trợ. 
ĐSQ cũng có những phần quà cho các cháu thiếu nhi con em ĐQS và cộng đồng và tổ chức bốc thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi về Việt Nam do công ty APG Air Agencies Holland tài trợ dành cho bà con Việt Kiều.
Hai cháu Bảo Trân (mặc áo dài đỏ) và cháu Minh Đức nhà Thắng Lan được bố mẹ cho đi theo, thích thú với phần quà và các tiết mục văn nghệ của bà con cộng đồng. Cháu Bảo Trân say sưa cùng mọi người nhảy múa theo sự  hướng dẫn một điệu múa tập thể sôi động.
Chương trình Tết cộng đồng Xuân Dinh Dậu 2017 đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng những người con ở xa tổ quốc, bạn bè Hà Lan về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, trường tồn của dân tộc Việt Nam.
Phạm Lê
(Lược ghi thông tin TTXVN/Tin tức trên mạng)


Previous
Next Post »