TIN VUI- MỘT ĐÊM ÍT NGỦ


Chuông điện thoại réo, nhìn đồng hồ 21h15’
“ . . .Cháu chào bác. Cháu đang vui bác ạ ., vì hôm nay chúng cháu đã nhận được tiền thanh toán Công trình chỉnh trang trang thành phố , đoạn Kim Mã – Cầu Giấy. – Mai Dịch từ thời bác, tiền đã về tài khoản của Cty . . “
- ‘. . .Cậu ở đâu mà đông người vậy ?
- “ . . Chúng  cháu đang ở Cty, bộ tứ của chúng cháu đang họp bàn về tổng kết năm, thê là chúng cháu có 1 khoản tiền tương đối để chi tiêu trong lúc nhiều công trình kẹt vốn chưa được thanh toán. Mừng lắm bác ạ !Cháu đang định trích một phần chi cho tổng kết năm và kỷ niện 40 năm thành lập đơn vị và 20 năm tham gia nhận thầu quốc tế, mà bác là người tiên phong, trực tiếp chỉ huy, chúng cháu sẽ mời  bác và mọi ngừoi về dự . . . .”
- “ Cô Ng có  ở đấy không cho tôi nói chuyện với Ng  . . “
- “ Có chị  Ng bác ạ, mọi người vẫn nghe thấy bác cháu ta trao đổi … Chú ạ cháu đang nghe chú nói, . . “
- “ Cô đã kiểm tra lại chưa ?Xem lại bản tổng kết tài sản, khoản tiền này thời đó để ở  tài khỏan nào, đã trả hết nợ chưa ? Thuế, Bảo Hiểm đã nộp đủ chưa, Lãi vay ngân hàng  ….?. “
- “ Mọi khoản trả nợ, trích nộp đã thực hiện đầy đủ : Thuế, Bảo hiểm, cả 3 quỹ,   quỹ Công đoàn, . .thời đó chú bảo cháu để vào mục NỢ KHÓ ĐÒI nhưng mọi nghĩa vụ vẫn thực hiện trên giá trị có số nợ trên , Thế chú có nhớ số tiền đó là bao nhiêu không ? Giá mà được thanh toán theo thời giá hiện nay thi to lắm chú nhỉ, chí ít mà tính thêm lãi vay ngân hàng vào đấy thì mới hợp lý cũng đã nhiều lắm chú ạ  . .”
- “ Sao chú quyên được, chú nhắc cô, lúc này lấn bấn về tiền nong mà chi không  hợp lý thì  . ., đừng có nằm mơ đòi tính theo thời giá hay cộng thêm lãi xuất ngân hàng, vốn sự nghiệp thì đừng có vớ vẩn kẻo nuốt khó trôi .”
-  Bác yến tâm, để thanh toán được khoản tiền này đã qua rất  nhiều lần kiểm tra,phúc tra các công đoạn kể cả trình tự XDCB, thời cháu cũng phải cắp cặp đi thuyết minh mất 2,3 lần  . Nay mai trong chương trình họp HĐQT chúng cháu sẽ thảo luận ký hình thức kỷ niệm hai ngày trên
- “ Thật ra việc này là việc của các cậu, mình chỉ nhắc Ng về nghiệp vụ thôi, dù sao cũng phải có trách nhiệm về chất lượng sản phẩm do mình đào tạo, kể cả cậu cũng vậy , lúc này cần chi tiêu hợp lý và “ Tiếp kiện, tránh phô trương hình thức .. “ ( Đây là lời của Bác Hồ đấy )  . .
- ". . .Bác cứ yên tâm, chúng cháu không làm điều gì để bác phải lo ngại, hôm nào chúng cháu triển khai, cháu mời bác xuống với chúng cháu nhé .
                Thế mà đã gần hai muơi năm, có lẽ trên thế gian này chỉ có ở VN mới có hiện tượng này
Mừng cho các cháu và lấn cấn cứ luồn vào giấc ngủ không sâu của tôi
                                                                                            Câu chuyện mới  tối hôm 22/1/2013
Previous
Next Post »