Học theo tiền nhân

Tháng giêng này cũng là tháng kỉ niệm 2 năm ngày cậu con trai tôi lấy vợ (9.1.2010).
Ngày đó đã được các vị cao niên chi họ họp bàn, nghe chúng tôi báo cáo dự kiến chương trinh, thảo luận rồi đi đến nhất trí cho ý kiến chỉ đạo, đinh hướng nôi dung bước đi  thích hợp. 
Nhờ các vị Ngọc, Anh chủ trì lễ cưới hỏi, xin dâu các thành viên khác ở Hà Nội,TP.Hồ Chí Minh, Đài Loan, Nga, chi họ Cu Phạm Vĩnh Bảo, Cụ Phạm Vĩnh Hanh..đều có đại diện tham dự nên hôn lễ đã thành công không chệch hướng, bám sát Nghị quyết của các Cụ, đến nay chúng tôi vẫn không quên.
Ngày hai cháu lấy giấy đăng kí kết hôn ở UBND Phường, tâm trang chúng tôi cũng khó tả đương nhiên là mừng vui. Bà xã tôi lẳng lặn làm một bữa cơm nội bộ, gọi là chính thức công nhận thành viên mới. Từ đây gia đình tôi là 4 người chứ không còn là 3 nữa.
Tôi làm việc này là học theo bậc tiền nhân-các Cụ Quang Yến. Số là năm 1974, ngày tôi lấy giấy đăng kí kết hôn ở UBND Quận Hoàn Kiến, cụ bà cũng làm một mâm cơm nhỏ gọi là công nhận cô con dâu mới. Hôm đó cũng chỉ có 4 người hai Cụ, tôi và bà xã. Đơn giản mà rất ấm cúng.
Năm nay đúng dịp kỉ niệm ngày cưới của cậu con trai, bác Di từ TP.Hồ Chí Minh thư điện tử cho tôi, ngỏ lời biểu dương "Chú nghỉ hưu mà tổ chức cưới vợ cho con trai là đã làm được một việc lớn". Vâng tôi cũng nghĩ như thế, xây dựng gia đình cho con cháu, tuân theo nề nếp của bậc tổ tiên, bố mẹ cũng là thiết thực nhớ tới tiền nhân.
Đến nay tôi đã có cháu nội, cháu bé vừa tròn hai tuổi vào ngày (19.12.2012) đang sống trong sự chăm sóc yêu thương của ông bà và bố mẹ tiến bộ từng ngày. 

Vĩnh Thắng


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar


Cháu chỉ mong được như cậu. Chệch hay không chệch hướng đều được miễn là tới đích

Balas
avatar

Cưới vợ cho con trai là một thành tích lớn mà chúng tôi mong chưa được cho P.

Balas