Biết rồi khổ lắm nói mãi . . . !

( Ảnh lấy trên mạng )
Trên mạng hôm nay, rất nhiều ảnh và tin về cây đổ ở Hà Nội, đọc nhiều cũng ớn, nhưng nguyên nhân làm sao cây đổ thì chỉ đề cập đến :
     -     Do cơn bão số 5 quá mạnh, HN rất nhiều cơn bão mạnh trước đây không thấy bao giờ đổ nhiều cây như vậy ?
     -   Lý do chỉ nêu được 1 ý kiến của 1 người đại diện cơ quan chủ quan là do khi tân trang  lại vỉa hè thành phố, nhiều đơn vị để công nhân chặt mất nhiều rễ ?
    - Chiều qua tôi đi xe máy cùng với 1 lãnh đạo ( Đã nghỉ hưu ) của  Vụ Pháp Chế  ở 1 ngành ( Ngành mang tính xã hội  rất cao ) đi quanh Hồ Tây và nhiều nơi có cây đổ để tìm nguyên nhân
    Xin thưa rằng ý kiến của vị nào đó thuộc cơ quan quản lý cây xanh nêu trên hoàn toàn không khách quan, và chưa toàn diện, chúng tôi cùng thống nhất
    Nhiều cây đổ là do trồng những loại cây rễ mọc nông, không có rễ cọc ( Rễ cái ăn sâu ), không tin :
-   Bạn nhìn ảnh thì biết, chưa thật tin tưởng lắm thì bạn gọi điện hỏi Đoàn Tiên  sinh xem có phải trong thời gian giảng dạy, ngài đã lưu ý và nhắc rất nhiều sinh viên khoa Lâm Học về những loại cây được trồng ở Đô thị
- Cách đây 30' nhân đọc trên mạng thấy ý kiến của GS Dũng  thì tôi và bạn tôi đã nhận định đúng
Xin hỏi : -  Khi người ta nâng cấp vỉa hè việc giám sát bảo vệ cây xanh thuộc ai ?
             -  Khi tiến hành trồng cây xanh ai là người cung cấp cây giống và sao lại chọn nhưng loại cây rễ nông
             - Câu hỏi cuối cùng là cây đổ gây chết người : Ai chịu trách nhiệm, ai bồi thường thiệt hại,  hay do người dân không biết tự lục cánh sinh bảo vệ mình ?  Hay là do thiên tai   " Ngoài ý muốn " ( Lại phải bắc thàn hỏi ông trời )
             Tôi hỏi để nâng cao hiểu biết chứ chẳng nhằm phê bình ai, chê bai ai, thời buổi này người ta chỉ thích khen, ca ngợi có thành tích mà thôi
Rõ ràng rằng việc quản lý đô thị đòi hỏi những người có   . . . . .?
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Đúng là "Biiết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng có ai nghe đâu. Nếu không được khắc phục thì thập kỷ tới Hà Nội sẽ dần vắng bóng cây xanh !

Balas
avatar

Tại [phố Lò Đúc 1 cây xà cừ đổ đã dè bẹp chết 1 lái xe taxi Mai Linh mãi đến hơn 19 giờ mới lấy được ra
(Báo Tuổi Trẻ ngày 19/8/2012)

Balas
avatar

Phố Lò Đúc của cậu Di cũng rủi ro ra phết. Có lần trời mưa to cháu đi xe máy ở đấy bị mưa đá rơi vào đầu cháu cứ tưởng là sấu rụng. May mà không có cục đá nào to không thì vỡ đầu.

Cháu đến nhà bạn ở khu đô thị Trung yên thấy ít cây xanh và cây không cao. Bạn ấy bảo vì có các công trình ngầm (để ô tô, xe máy, siêu thị ngầm...) vươn ra cả vỉa hè nên các cây trồng phía trên chỉ là loại cây nhỏ, rễ không ăn sâu được.

Balas