Thăm đảo NAMI (Hàn Quốc )


 


Đảo Nami hình bán nguyệt, chu vi 5 km, diện tích 46ha nổi trên hồ Cheongpyeong, cách thủ đô Seoul khoảng 63 km về phía Bắc. Đảo Nami có lịch sử hơn 40 năm “Đảo Nami vốn là vườn trồng lạc được bồi đắp bởi đất phù sa, gắn liền với xã Bangha, thị trấn Namsan. Khi lũ lụt, đoạn xung quanh bị chìm xuống, khiến nó trở thành đảo. Rồi kể từ khi đập Cheongpyeong được xây dựng vào năm 1944, nó đã biến đổi hoàn toàn thành một hòn đảo.”

Năm 1965, Min Byeong-do, người từng làm thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã mua hòn đảo này và trồng rừng ở đó.. Năm 2001, đảo Nami đã gặp được chủ nhân mới, một người đã nhìn ra sức hấp dẫn tiềm ẩn của nó. Gang Woo-hyun, quản lý đảo
“Việc đầu tiên là khôi phục lại cảnh quan tự nhiên! Sau đó mới đưa yếu tố nghệ thuật vào”, với phương thức kinh doanh đầy sáng tạo của Gang Woo-hyun, một tác giả truyện tranh, trải qua bao năm tháng, giờ đảo Nami đã được hồi sinh, trở thành một điểm gặp gỡ của nghệ thuật, của văn hóa!
Cái tít "Nước cộng hòa Nami" chính là để cho mọi người thấy được ý chí phấn đấu của một khu du lịch độc lập về văn hóa!


Chúng tôi đi ra bến đón tầu phà ra đảo Nami trong dòng người đang lũ lượt ra đảo này, ngoài người Hàn còn rất đông du khách ngoại quốc Mọi người đang kéo nhau mua vé ra đảo và tiến về điểm bán vé có hàng chữ "Nơi làm thủ tục nhập cảnh". Ô hay!, trên vé lại ghi rõ hàng chữ "Visa" mới lạ làm sao!

Loa phát thanh đang hướng dẫn du khách đến với một điểm du lịch đầy tính sáng tạo, mang tính chất như của một thể chế nhà nước. Và rồi, một chiếc tầu phà trông rất trang nhã, sạch sẽ cũng đã cập bến để đón khách... chỉ mới chưa đầy 5 phút, phà đã cập bến vào đảo!





  Đặt chân lên đảo cảm nhận thấy được sự chăm sóc cẩn thận đúng với tên gọi "khu vườn thiên nhiên: " Mùa xuân thì hàng cây anh đào rất đẹp, mùa thu thì có đường cây ngân hạnh rực sắc vàng, còn cây linh sam thì đẹp vào cả bốn mùa, và bên cạnh đó là đường cây thủy sam. Có nhiều phong cảnh đẹp cho du khách chụp ảnh.” 

 
Nami là một hòn đảo nhỏ, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể tham quan hết được cảnh. Thế nhưng, đi dạo dưới những hàng cây muôn màu muôn vẻ mà ta có cảm giác như tham quan trong 1 ngày vẫn chưa đủ. Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu ngắm cảnh từ đâu


Tiếng tăm của đảo Nami phần lớn là nhờ công của điện ảnh qua việc quay bộ phim "Bản tình ca mùa Đông". Trên con đường chính dẫn lên giữa đảo chúng tôi dừng lại chiếc bàn dấu ấn còn lại khi quay phim này để chụp ảnh, sau đó tản bộ đi vãn cảnh.

 





Phong cảnh tự nhiên trữ tình thơ mộng, thời tiết chan hòa tất cả các mùa trong năm. Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 km2 với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn nhiều thú tiêu khiển nhẹ nhàng. Tất cả hệ thống dây điện và dây cáp đều được đặt dưới lòng đất để bảo đảm vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Việc cấm ô-tô ra vào sẽ mang lại cho du khách một không gian yên tĩnh và thanh bình đến tuyệt đối, không tiếng động cơ, không khói bụi, tránh xa những hỗn tạp bụi bặm hàng ngày.
Đảo Nami rất nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp; đặc biệt là con đường dài với hai hàng cây thơ mộng đã xuất hiện trong series phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Tại con đường này hiện vẫn còn bức tượng của hai nhân vật chính trong phim và hình ảnh của họ vẫn tràn ngập khắp nơi trên đảo. 



Sau khi bộ phim này được trình chiếu, nhiều người biết đến với đảo Nami hơn, đặc biệt các đôi tình nhân thường ghé thăm hòn đảo này vào dịp cuối tuần, thưởng thức những món ăn đơn giản và nghỉ ngơi thư giãn. Nhiều cặp vợ chồng mới cưới cũng đã chọn nơi đây làm điểm nghỉ tuần trăng mật đặc biệt của mình. 

 Bạn có thể tản bộ theo những con đường với hai hàng cây cao vút thẳng tắp bên những người mình yêu thương để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng và có những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc đạp xe khám phá vẻ đẹp mộng mơ xung quanh đảo.Vì thời gian có hạn chúng tôi đã thuê xe đạp dạo vòng quanh đảo để tranh thủ ngắm được nhiều cảnh đẹp.

Gần cả một ngày lang thang trên đảo, chiều ra về tuy mệt nhưng để ý thấy trên tầu phà cập bến có cả cờ của Việt Nam, khiến  trong lòng cảm thấy phấn khởi



Tạm biệt Nami kết thúc chuyến du lịch 7 ngày tại Hàn Quốc !!!


Previous
Next Post »