Cách ghép ảnh động với ảnh tĩnh trong Ulead GIF Animator

 Bài viết cho các bạn trẻ và ai quan tâm
Có rất nhiều phần mềm để ghép ảnh (như Photoscape, Photoshine...và đặc biệt là đại gia Photoshop) nhưng đa số các phần mềm này đều chỉ cho ta ghép các bức ảnh tĩnh thôi. Tôi không rành về Photoshop lắm nên không biết đại gia này có cho ghép hai ảnh động (gif) với nhau không. Chắc là có nhưng dân không chuyên chắc khó thực hiện là cái chắc !
    Với tinh thần chia sẽ và biết đến đâu thì "dốc hầu bao" ra đến đấy, tôi xin viết 3 bài đăng lên Blog của mình về ghép ảnh động để ai quan tâm thì sử dụng tạm (vì chắc chưa hoàn thiện lắm).
1- Ghép ảnh động với ảnh tĩnh bằng Ulead GIF Animator 5
2- Ghép ảnh động với ảnh đông bằng Ulead GIF Animator 5

3-  Cắt, thay đổi kích thước (Resize)  ảnh động với Ulead GIF Animator 5 
 Để có thể làm trôi chảy, đầu tiên các bạn cần hiểu ảnh động (gif) là gì ? Nôm na mà hiểu, ảnh động là ảnh được tạo từ những bức ảnh riêng lẻ. Mỗi ảnh được cho vào một khung hình (frame) và người ta kéo các frame chạy nhanh thì mắt ta cảm thấy như ảnh đang chuyển động. Chính vì vậy để chỉnh sửa ảnh động ( ghi text, chỉnh độ lớn, ghép..) nó phức tạp hơn ảnh tĩnh nhiều. Có nhiều phần mềm để làm được các việc nêu trên như Easy GIF Animator, Adobe Flash, Ulead GIF Animator...nhưng có lẽ Ulead GIF Animator là ưu việt hơn cả. Vì vậy tôi chỉ chia sẽ với các bạn ghép ảnh với Ulead GIF Animator thôi. OK !
 

Bài 1 : Ghép ảnh động với ảnh tĩnh bằng Ulead GIF Animator 5
 Đầu tiên, các bạn tải Ulead GIF Animator 5 (có cả Crack) ở cuối bài đăng này và cài đặt vào máy mình. Cài đặt ngon lành xong các bạn chạy chương trình. Giao diện của nó ban đầu như sau :
1- Mở  ảnh đông và ảnh tĩnh ra bằng nút “Add Image” trên thanh menu chứ không dùng menu “File” 
 2- Di chuyển ảnh đông đến nơi cần chèn rồi làm như hình 

Kích chuột vào Frame thứ 2 cuối cùng trên thanh Timeline, và nhìn vào cột dọc thanh Object chỗ nào ảnh động có con mắt sáng lên thì ta kích phải chuột phải vào Object đó và thay đổi tọa độ ở mục Position với tọa độ mà ta đã ghi nhớ trước đó như hình

 Và cứ làm như vậy cho hết các OBJECTS khác.
4- Cuối cùng là nhân đôi  ảnh tĩnh (Duplicate Object) rồi chèn vào giữa các Object ảnh động. Chúng  ta phải làm bước này để cho ảnh tĩnh đứng yên (không giật) khi ảnh động có số lượng frame lớn. Làm việc này ta sẽ cho nó chạy xen kẽ ảnnh tĩnh-ảnh đông kề nhau liên tục. Vì khoảng cách tôi để giũaa các frame là 0,1 giây nên mặc dầu ảnh tĩnh vẫn chuyểm động đó mà các bạn không nhận ra thôi.



 Cuối cùng các bạn nhấn vào "Preview" để xem thử. Với ví dụ tôi đưa ra sẽ có kết quả như sau
 Và nếu như ảnh tĩnh to, các bạn có thể cho ảnh động nằm gọn trong ảnh tĩnh như sau
Nếu ưng ý thì làm như hình để xuất file.gif ra.
Tôi đã dùng cách này để tạo cho mìmh một file.gif  có kèm ảnh mình bên cạnh làm chữ ký trong hộp thư Gmail của mình như sau
 Tải Ulead GIF Animator 

  Tải xong dùng Pass :129luong để giải nén rồi đọc kỹ fie .doc để cài đặt và bẻ khóa


Previous
Next Post »