Vui Tết Kỉ Sửu, sự kiện của gia đình.

Nhà ta trong năm 2008 có nhiều sự kiện đáng ghi nhớ. Ngày Tết cho thêm phần vui vẻ, xin điểm tên 13 sự kiện được bình nổi bật nhất.

1. Được coi là lớn nhất, vui mừng nhất, hứa hẹn nhiều triển vọng tuơng lai nhất ấy n Đoàn Chiến Dũng có thêm quí tử Đoàn Đức Khôi vào ngày 17.9.2008. Nâng tổng số con cháu nhà Cụ Quang lên 73 người gồm con, cháu, dâu, rể, chắt, chút, chít.
2.Bậc trưởng lão nêu tấm gương kính phục, nguồn động viên con cháu, anh em qua sự nhiệt tình tham gia gần như tất cả các cuộc họp mặt chính thức của gia đình trong năm mặc cho đã 93 tuổi, thời tiết bất thường mưa to gío rét, nắng nực chính là bác rể cả Đoàn Hưng Nông kính mến.
3.Phần lớn các bài viết định hướng đều đặn hằng tháng cho BLog 53, nhiều bài thơ chủ đề sinh nhật và giỗ chạp trong năm đều là sản phẩm đến từ nhà thơ “nổi tiếng tại gia” Phạm Kim Anh hiệu Kim Anh, Đoàn Hải Anh, Anh Hải và Hải Anh.
4.Xứng với công sức mấy chục năm chờ đợi, đến nay ông bà Di Chi đã đạt được gần mức 100% như ý muốn. Đó là vụ đền bù giải toả nhà ở cũ bằng một căn hộ mới tại Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh bề thế có trị gía được tính bằng tiền tỉ VNĐ, đang hứa hẹn sản sinh lãi ròng hằng tháng.
5.Lần đầu tiên sau hơn 7 tháng trời kể từ tháng 7.2008 rời Nội sang Matxcơva thăm con cháu, bác Nhu đã xuất hiện mạnh khoẻ, vui vẻ trên Blog Cụ Quang trong buổi kỉ niệm ngày sinh nhật của cô con dâu Nguyễn Minh Thuý vào đúng ngày đầu năm mới 1.1.2009.
6.Chuyến đi “thị sát” của bác Trưởng thứ nhà Cụ Quang, Phạm Vĩnh Ngọc tại khu mộ hai cụ Quang Yến, bác Thoa và cháu Việt tại nghiã trang Văn Điển, thăm nhà ông bà Tiến Phượng ngay sau trận ngập lụt lịch sử tại Hà Nội cuối tháng 10 đầu tháng 11 để kiểm tra hậu qủa đối với gia đình là nét đẹp truyền thống "gần dân" của bậc cao niên họ Phạm, nhà Cụ Quang.
7.Cũng là lần đầu tiên kỉ niệm sinh nhật 100% tiệc tùng, đã được thay bằng hình thức mới có nhiều thành viên gia đình tham gia. Đó là kỉ niệm 60 năm ngày sinh ông Phạm Vĩnh Tiến, bà Lê Quang Minh bằng cuộc đi Picnic tại Tuần Châu và du ngoạn Hạ Long (7.2008). Ngay lập tức tạo ra “cú hích” cho ra đời cuộc tắm nước nóng khóang, tắm bùn “ấn tượng“ của gia đình họ Đoàn tại Thanh Thuỷ, Phú Thọ nhân kỉ niệm 77 năm ngày TS.Đoàn Đình Hải cất tiếng khóc chào đời (3.10.1931) và tiếp thep đó là chuyến thăm niềm Nam “thắm tình họ hàng, thân tình bạn bè” cũng của gia đình này vào dịp tháng 12.2008 để kỉ niệm ngày sinh của cô con dâu thứ Hoàng Thu Hà (5.1).
8.Ba bài trên Blog Cụ Quang, cùng chủ đề kỉ niệm về người đã khuất là bài viết của nhà Phương-Lương v à Tô MinhThu (Nhật bản). (Bài 1 “Hồi ức về mẹ” của TS.Lê Hồng Phương là bài viết dài nhất trong năm, với những tình tiết lịch sử qúi hiếm được nêu trải dài theo một thời gian lịch sử hơn 60 năm, xuyên qua hai thế kỉ từ những năm 40 thế kỉ 20, cho đến năm 2008 của thế kỉ 21. Bàì 2 của Ngô Minh Lương về những tâm sự nhân “ngày giỗ khó anh Việt”. Bài 3 của Tô Minh Thu là những kí ức tuổi thơ về “Những mùa hè” đi nghỉ cùng ông bà, mẹ và nguời bố đã khuất Đại tá Tô Quang Việt.)
9.Thành công nhất trong năm thuộc thế hệ con cháu gia đình phải kể tới Phạm Ngọc Ly, cháu nội ông bà Ngọc Phi vào tuổi 14 đã được nhận học bổng từ CHLB Đức du học tiểu học tại nước Mỹ. Người thứ hai là Phạm Vĩnh Tuấn Khoa, con trai ông bà Tiến Phượng năm 2008 vừa bước vào tuổi thanh niên, vừa tốt nghiệp PTTH đã xuất ngoại ngay Anh quốc học Đại học.
10.Người đầu tiên trong gia đình có dàn Năng lượng điện mặt trời đầu tư tới 50.000 Euro, phục vụ cho sinh hoạt gia đình và kinh doanh là Phạm Ngọc Cường hiện đang sống tại Nurnberg, CHLB Đức. Sự kiện này ghi "một dấu ấn mới, ở tầm cao mới, áp dụng tiến bộ KHKT và hình thức kinh doanh mới với những dạng năng lượng mới (!!!)".
11.Người đầu tiên là con cháu Cụ Quang được lên hình trong chương trình truyền hình chính thức VTV.1, chủ đề “Tư vấn về mua hàng tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Kỉ Sửu” chuyên mục “Sức sống mới” ngày 09.12.2008. Không phải ai khác chính là TS.Lê Bạch Hoa, GĐ.Công ty AXIS Tp.Hồ Chí Minh, con dâu cả giỏi giang của ông bà Di Chi.
12.Người được coi là gặp may nhất trong năm chính là Vũ AnhTuấn. Số là trong kì nghỉ phép ngắn ngày tại Việt nam đã được tận mắt chứng kiến một sự kiện 49 năm mới có-đội tuyển bóng đá Việt Nam đăng cai chức Vô địch Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình, Hà Nội vào tối ngày 28.12.2008.
13.Sự kiện nổi bật cuối cùng, người có công lớn nhất điều phối, duy trì và nâng cấp Blog 53 Cụ Quang, tác giả của nhiều bài viết thuộc nhiều thể loại tư tưởng, khoa học kĩ thuật, tình yêu, văn hoá, thể thao, y học, du lịch, chuyện vui, cinema, nhiếp ảnh...với những số liệu dẫn chúng tỉ mỉ, chính xác công phu..chính là bác cả trai TS. Phạm Vĩnh Di (71 tuổi).

Phạm Thắng


Previous
Next Post »