CHÀO MỪNG NGÀY LỄ TÌNH NHÂN VALENTINE


Hai Cụ Phạm Vĩnh Quang&Phạm Thị Yến

Ông Bà Phạm Vĩnh Tiến& Phạm Minh Phượng

Các cháu Hùng&Hương

Các cháu Thắng&Trang

Hai GS&PGS Phong&Hồng tại tư dinh

Các cháu Tuấn&Thúy

Ông Bà Ro&Chi

Ông Bà Phạm Vĩnh Thắng&Lê Quang Minh

Hai cháu Nam&Hà

Hôm nay ngày 14/02 là ngày Lễ Tình Nhân Valentine, giới trẻ đã và đang yêu nhau rất quan tâm đến ngày này. Đó cũng là một đặc điểm về đời sống văn hóa mới khi VN hội nhập với thế giới, do một số phong tục và lễ nghi của các dân tộc trên thế giới đã được quan tâm và du nhập vào VN như lễ Valentine.Trên Blog này vào ngày 15/02/2007 tôi đã có một bài viết về lịch sữ Lễ Valentine. Tóm tắt lại ngày Valentine được bắt đầu từ thời Đế chế La Mã dưới sự trị vì hà khắc thời Hòang đế Claudius đệ nhị do gặp nhiều khó khăn tuyển mộ các chàng trai tham gia các cuộc chinh phạt đẫm máu vì HĐ cho rằng họ nặng tình yêu với gia đình và người yêu, nên cấm tất cả các lể đính hôn hay đám cưới Một linh mục ở thành La Mã sau được gọi là Thánh Valentine tốt bụng đã giúp đỡ cho các cặp tình nhân có thể bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này mà Thánh bị bắt giam , bị tra tấn rồi bị hành hình vào đúng ngày 14 tháng 2 năm 270 trước Công Nguyên .Ngày 14 tháng 2 còn là ngày biểu tượng truyền thống cho tình yêu, thần ái tình luôn đóng một vai trò không thể thiếu được trong các ngày lễ của tình yêu và với các cặp tình nhân, đó là hình ảnh một đứa trẻ tinh quái có cánh, cầm cung có mũi tên tình ái có thể bắn xuyên thủng những trái tim của những chàng trai, cô gái buộc họ phải "yêu nhau " say đắm.
Tuy vậy nhân ngày này chúng ta cũng có thễ đề cập đến những "cặp tình nhân " từ cổ chí kim đã ghi dấu ấn trong
lịch sử dòng họ chúng ta, mà kết quả của tình yêu bền vững trải qua những thăng trầm của thời cuộc và những biền đổi của năm tháng vẫn duy trì và phát triển đến ngày nay.Rất tiếc là chưa sưu tầm được đầy đủ các ảnh về các " cặp tình nhân" trên từ già đến trẻ, tôi chỉ minh họa ngẫu nhiên vài hình ảnh tượng trưng trên Blog này, và mong sẽ nhận được thêm các ảnh khác do các thành viên bổ xung thêm . Tôi đã dự lễ kỹ niệm 10 năm thành hôn của vợ chồng GS Ngô Thành Phong và PGS Phạm Ánh Hồng ở TpHCM cũng rôm rả như cưới lần đầu tiên. Hy vọng rằng nếu điều kiện cho phép trong họ nhà ta cũng sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm cưới đồng, vàng bạc ...cho các cặp tình nhân nay đã thuộc lớp già . Không rõ qui định chính xác tên gọi các lễ cưới theo độ dài của thời gian, có thể tham khảo như sau :
1.Paper Wedding (Giấy) 2.Calico – Cotton (Vải sợi) 3.Muslin – Leather (Da) 4.Silk (Lụa) 5.Wood (Gỗ) 6.Iron (Sắt) 7.Copper – Wollen (Đồng) 8.Electric appliance (Đồ điện) 9.Pottery (Gốm) 10.Tin (Thiếc) 11.Steel (Thép) 12.Linen (vải lanh) 13.Lace (Ren) 14.Ivory (Ngà) 15.Crystal (Pha lê) 20. China (Sứ) 25. Silver Jubilee (Bạc) 30. Pearl (Ngọc trai) 35. Coral – Jade (san hô - cẩm thạch) 40. Ruby (Hồng ngọc) 45. Sapphire (Ngọc Bích) 50. Golden (Vàng) 55. Emerald (Ngọc lục bảo) 60. Diamond Jubilee (Kim cương)

Ông Bà Phạm Vĩnh Di&Đỗ thị Kim Chi

Tuấn Minh&Bạch Hoa

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Thán phục bác Di tuổi cao nhưng rất trẻ trung, vẫn còn nhớ đuợc hôm nay là ngày lễ tình yêu và lưư giữ được những bức ảnh có giá trị
Chúc mừng hai bác Di Chi và hai cháu Bạch Hoa Tuấm Minh "Mãi mãi bên nhau" như tên một bộ phim Hàn Quốc ăn khách đã lưu chiếu ở Việt Nam
Vĩnh Thắng
(Hà Nội)

Balas
avatar

Kg bác Di đề nghị bác cho thêm mấy bức ảnh các dôi khác cho hòan chỉnh. Nhân tiện hỏi bác có 2 ý kiên, nhung mới xem được một, còn môt nữa làm thế nào để xem được?

Balas