Cảm xúc tức thì ngày 1 Tết Mậu Tý.

Tiếng pháo giao thừa bùm bup nổ ngoài của sổ phía Hồ Tây, báo hiệu thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm Đinh Hợi và Mậu Tý đã điểm.
Trong phút giao thừa nhận những lời chúc từ muôn phương đến, lòng cảm thấy xốn sang. Cuộc đời sao đẹp vậy. Vẫn biết vào những giờ phút thiêng liêng như thế nguời ta thường dành cho nhau những lời vàng ngọc thiết tha, nào ai nỡ….Lời chúc nào cũng đẹp thật nhiều cảm xúc, từ Mátxcơva cháu Tuấn Thúy viết “ cháu mong chú Thắng luôn luôn là cầu nối giữa các thế hệ trong gia đình…để được biết thêm nhiều hơn nữa, đặc biệt là thế hệ chúng cháu lấy đó làm định hướng giáo dục con cái mình…”, rồi từ Nunnberg CHLB Đức, Phạm Ngọc Cường gửi lời chúc “cô chú luôn manh khỏe, hạnh phúc”. Các bạn tôi từ mấy tỉnh ở CHLB Đức, Hà Nội, Bắc Giang…đều chung một lời chúc sức khỏe, giàu sang.
Ngay giờ phút Giao thừa vừa điểm chuông điện thoại réo liên hồi hối hả, nhận mấy lời chúc gửi đến từ hai bác Di Chi ở TP.HCM, bác Nhu,…lời chúc Tết của chú Tiến đặc biệt hơn một chút tính từng ngày từng năm, từng phút niềm vui của năm Mậu Tý tới.
Sáng nay ngày 1 Tết vừa tỉnh giấc sau một đêm giao thừa thức gần trắng đêm, mở hòm thư E.Mail nhận được thư chúc mừng của ông bà Lê Thục Chi từ Pháp gửi về cho riêng một địa chỉ hòm thư của tôi, thật cảm động. Rồi chuông điện thoại lại réo vang liên hồi, lời chúc rỉ rả thân tình của ông bạn đồng nghiệp hơn tuổi, nguyên Đại sứ nhiều năm ở mấy nước cũng một lời chúc hạnh phúc giàu sang.
Ngày đầu năm nhiều cảm xúc nhớ tới ông bà bố mẹ, nhớ bác cả Phạm Kim Thoa, bác Phạm Vĩnh Hải, cháu rể Tô Quang Việt, bà Phạm Thị Hoài những thành viên của gia đình ta vừa ra đi trong năm vừa rồi. Tôi kính cẩn thắp một nén hương cầu nguyện, thầm mong ước những người đã khuất phù hộ cho con cháu một năm mới nhiều tài lộc, nhiều niềm vui.
Ước gì cả cuộc đời này chỉ toàn điều chúc mừng may mắn, hạnh phúc như thế thay vì cho sự hận thù, đố kị, ghen ghét nhỏ nhoi.
Liệu có thể được như thế không nhỉ”?.

Phạm Toàn
Previous
Next Post »