Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô T26

Lnđ; Tại Lăng Cô hiện nay có nhiều nhà nghỉ, resort cao cấp mùa hè thu hút rất đông khách thập phương. Bài viết này chỉ giới thiệu khu nghỉ dưỡng T26 (cùng hệ thống quản lý  khu nghỉ Tuần Châu các vị hưu trí chi họ đã từng đến vài lần). (*)
"T.26 ẩn mình trong thị trấn Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế, là điểm nghỉ ngơi ưa thích của các hoàng gia Việt Nam xưa. Nổi tiếng với các huyền thoại và vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên chỉ cách sân bay Đà Nẵng và Huế gần một giờ lái xe.
Cổng vào
T.26 nằm ngay sát Vịnh Lăng Cô được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất trong Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới. Bãi biển cát vàng nguyên sơ và làn nước ngọc lam lấp lánh được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi, cùng những dãy núi cao vút tận mây xanh; tất cả góp phần tạo nên một trong những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất Việt Nam.
Bể bơi nước ngọt
T.26 tọa lạc tại một vị trí đắc địa, là điểm kết nối trên con dường di Sản Miền Trung với các di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như Cố Đô Huế bên dòng sông Hương thơ mộng, phố cổ Hội An duyên dáng và thánh địa Mỹ Sơn.
T.26 với hơn 60 phòng nghỉ (bao gồm các loại phòng Double, Twin, Villa) được trang bị tiện nghi đầy đủ, hồ bơi rộng 400m2, khu Y tế, phòng tập đa năng, thư viện, hội trường sức chứa 200 khách. T.26 nhận phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế với không gian rộng rãi ,thoáng mát, cùng với đội ngũ nhân viên luôn ân cần chu đáo, nhiệt tình sẽ mang lại cho quý khách một kỳ nghỉ thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình”.
Từ Hà Nội có thể đến T26 bằng máy bay tới sân bay  Đà Nẵng, Huế từ đó mất khoảng gần một tiếng Taxi đến nhà nghỉ. Hoặc đi tàu hỏa tới ga Lăng Cô (cách T.26 khoảng 2km). Nhiều chuyến tàu khởi hành từ ga Hà Nội 19h30 hôm trước tới ga Lăng Cô vào 6h sáng hôm sau.
Tính từ năm 2013 tới 2016, gia đình tôi đã nghỉ ở đây ba lần nói chung rất ấn tượng. Đặc biệt bãi biển ngay trong khuôn viên dạo bước 50m là tới (ảnh trên), có bể bơi nước ngọt, ăn uống ngon rẻ rất phù hợp với các vị hưu cao tuổi. Ngoài ra còn có các tuor du lịch trong ngày tới Hội An, Mỹ Sơn, Đà Nãng, Huế, Bà Nà Hill... Chợ hải sản buổi tối cách nhà nghỉ 500m đi bộ nằm bên đầm nước Lăng Cô nhiều thức ăn tại chỗ tươi ngon rẻ hơn Hà Nội.
Những kì nghỉ tại đây đều đem lại những ấn tượng lâu quên, chỉ có nhược điểm xa Hà Nội và tốn kém hơn so với Tuần Châu khoảng một triệu rưỡi người cho kì nghỉ 5 ngày 4 đêm. (Tham khảo bài tiếp theo nghỉ ở đâu)
Phạm Lê
(*) Trong ngoặc kép tham khảo trên mạng


Previous
Next Post »