Giả mạo công an qua điện thoại…

Dân trí Sau thời gian tạm lắng, những đối tượng lừa đảo giả mạo công an để hù dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân bắt đầu quay trở lại. Lần này, chúng lại tiếp tục tung các chiêu trò khác để hòng đưa người dân vào bẫy.
Bưu phẩm không thể phát. Bỗng chiều qua 19/4, anh Đ.H (ngụ quận 8, TPHCM) nhận được một cuộc gọi tự xưng là bưu điện TP Hà Nội thông báo về việc có một bưu phẩm được chuyển đến anh nhưng anh này không nhận. Nhân viên bưu điện trên cho biết, bưu phẩm được phát tại TPHCM không có người nhận nên được trả về lại bưu điện TP Hà Nội. Nhân viên bưu điện trên yêu cầu anh đọc số CMND để mở niêm phong bên trong có gì để thông báo đến anh.
Không nghi ngờ gì, anh Đ.H đã đọc số CMND của mình và nhân viên bưu điện trên cho biết đã tháo bưu phẩm, bên trong chứa một giấy thông báo đề nghị anh đến cơ quan cảnh sát điều tra để làm viêc vì liên quan đến vụ án cờ bạc online của Nguyễn Văn Dương. Thông báo này cũng ghi rõ, tài khoản ngân hàng MB của anh đã có giao dịch khi chơi game cờ bạc trên mạng và đề nghị liên hệ công an TP.Hà Nội để được giải quyết.
Chưa kịp phản ứng, anh Đ.H cho biết, đối tượng này nói sẽ nối máy cho anh đến cơ quan Công an để gặp người phụ trách nhằm giải quyết các vấn đề liên quan. Chưa đầy 1 phút sau, một số điện thoại khác gọi đến anh và tự xưng là cơ quan Cảnh sát điều tra và cho biết, anh có chơi cờ bạc online, nằm trong vụ án của Nguyễn Văn Dương.
Chia sẻ với Dân trí, anh Đ.H nói rằng, anh có phân bua với người nói là Công an rằng mình không chơi game và trước giờ không biết cờ bạc là gì. Tuy nhiên, phía người tự xưng là Công an vẫn tiếp tục đe dọa và cho biết sẽ nối máy với Tòa án để tiếp tục thẩm vấn anh.
Một phút sau, một số máy khác lại gọi đến và cho biết là từ Tòa án và đề nghị anh cung cấp thông tin về việc chơi cờ bạc online. Quá bàng hoàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra, họ cứ dồn dập khiến anh không kịp suy nghĩ. Tuy nhiên, anh Đ.H cho biết: "Xâu chuỗi vấn đề mình thấy nó có gì đó sai. Mình nhớ lại có đọc thông tin này ở đâu rồi, nên mình vội tắt máy luôn vì những người này cứ hỏi về chơi game, nói mình dính líu đến cờ bạc, trong khi mình không có chơi những tựa game này. Nghi ngờ là lừa đảo nên mình tắt máy luôn". Mang các thông tin trên và số điện thoại gọi đến để nhờ bạn bè giúp đỡ, anh Đ.H mới tá hỏa đó là số lừa đảo. Anh Đ.H đã thử gọi lại thì những số máy này đều không thể gọi điện được.
Nhiều người còn bị gọi điện thoại với những lí do bịa đặt bị điều tra về những tội danh khác để lừa đảo.Tôi cũng đã có trên chục lần bị máy lạ gọi tới nội dung tương tự, lần đầu thì nghe hết nội dung nhưng từ lần sau tôi dập máy luôn. Có lần còn nhiệt tình báo tổng đài thuê bao để xử lí. Nhưng chẳng thấy kết quả gì, những lần sau nghe câu đầu tôi dập máy luôn và căn dặn cả nhà cảnh giác. Ở chi họ ta các vị Hồng Phương và Bạch Hoa đã gặp trường hợp này và xử lí kịp thời, có thể tham khảo kinh nghiệm.
Phạm Lê
Bài và ảnh theo báo Dân trí điện tử
Previous
Next Post »