Một cử chỉ đẹp

Báo Dân trí điện tử sáng nay đưa tin sự việc xảy ra trong lễ duyệt binh chào mừng Ngày Chiến Thắng ngày 9/5 khi Tổng thống Putin đang di chuyển tới khu vực Vườn Alexander, nằm gần Quảng Trường Đỏ để đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm các liệt sĩ vô danh, tôn vinh những binh sĩ Liên Xô đã hy sinh trong Thế chiến 2.
Đoạn video ghi lại cho thấy, một người được cho là nhân viên an ninh của Tổng thống Putin đã đẩy một cựu chiến binh Thế chiến 2 sang một bên để mở đường cho ông Putin di chuyển. Sau khi quan sát thấy sự việc, ông Putin đã nhanh chóng quay lại bắt tay người cựu chiến binh và mời ông cùng đi tới Vườn Alexander. Theo RT, cựu quân nhân này dường như là một thiếu tướng đã về hưu. Ông đeo rất nhiều huân huy chương trên bộ đồng phục màu xanh.
Trên quãng đường di chuyển, Tổng thống Putin, người có cha cũng từng chiến đấu trong Thế chiến 2, đã trao đổi và trò chuyện với vị cựu chiến binh.
Ngày 9/5, Nga đã tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Cuộc Chiến tranh Vệ quốc. Khoảng 13.000 quân nhân cùng hàng trăm loại khí tài quân sự đã được điều động tham gia buổi lễ.
Theo Đức Hoàng
Previous
Next Post »