Câu chuyện Chủ nhật: Bolero

Sáng nay chủ nhật tôi vừa xem caphê sáng trên VTV 3, gặp gỡ Quán quân thần tương Bolero năm 2018  Duy Cường.
Ngạc nhiên hơn anh ấy là TS triết học, giảng viên Đại học KHXHNV chuyên ngành Mỹ học. Về dòng nhạc này hãy nghe Quan quân tâm sự sau khi đăng quang Nếu đi sâu vào Triết học, bạn sẽ thấy rằng nó và Bolero không quá khác nhau như nhiều người vẫn nghĩ. Triết học là một lĩnh vực rất rộng và trong đó, Cường chuyên nghiên cứu về Mỹ học. Đây là một ngành khoa học nghiên cứu các quan hệ thẩm mỹ, trong đó cái đẹp là trung tâm và nghệ thuật chính là biểu hiện tập trung rõ nhất. Bolero là một sản phẩm của âm nhạc, của nghệ thuật thì đương nhiên Triết học sẽ nghiên cứu cả Bolero và ngược lại, Bolero sẽ là một địa hạt rất hấp dẫn để Triết học tìm đến.
Còn tôi thực tình chẳng thích thú gì với Bolero và cũng bất ngời nó lại liên quan tới triết học. Tôi chưa bao giờ xem chương trình này trên TV, đôi khi chỉ lướt qua một tí rồi chuyển kênh khác ngay. Tôi không thích vì nghe não nề quá, buồn rười rượi. Thú thật tôi không thích hai ca sĩ được gọi là thày Ngọc Sơn và Quang Lê.
Có thể trình độ âm nhạc của tôi có vấn đề nên mới không thích Bolero. Sự thực là phải đánh giá thế nào VTV 3 đài TH Quốc gia mới có sự ưu ái đến thế, họ dành cả một chương trình dài ngày cho cuộc thi đình đám ấy. Chẳng nhẽ họ làm liều?
Phạm Lê


Previous
Next Post »