Họp mặt mứng năm mới.


Tối qua các cụ cao niên chi họ U80, có thêm anh chị Minh Lương và Hồng Phương trẻ hơn ít nhiều đại diện lớp trẻ chi họ Cụ Quang họp mặt tại nhà tôi chào mừng năm mới 2017.
Ông Di từ thành phố Hồ Chí Minh và các cháu Tuấn Thúy từ Na uy, Lan Thắng từ Hà Lan biết tin đã gửi lời chúc mừng và chia vui. Với các cụ cao niên tới dự quả là một sự nhiệt tình, cố gắng trong điều kiện sức khỏe, thời tiết lạnh, đường xa. May sao nhờ có ông Tiến còn “sức trẻ” U.70, tự tay lái xe đưa đón các Cụ.
Thức ăn cũng đơn giản mỗi người một thứ hợp với người già như cháo ngao lá lốt, gà đồi xé phay, bánh tẻ, xôi vừng dừa, rau củ quả luộc chấm muối vừng. Thêm đạm đà li rượu Champagne Đức của anh chi Phương Lương chúc mừng năm mới. 
Phần điểm tâm cũng phong phú có bưởi, cam. Đặc biệt có những quả táo dán mác ngoại, nghe nói được ông Tiến đem về từ Malaysia đã 2 tuần nay vẫn còn tươi rói cứ như là vừa mua ở Hà Nội(!). 
Mải vui chuyện trò khách ra về đã gần 20h trời tối mưa lạnh lất phất, mỗi người lại có thêm một gói bánh qui ít ngọt sản phẩm được sản xuất tại Mai Động của cháu gái Minh Nguyệt gửi tặng.
Họp mặt tuy ít người, thực phẩm cũng không có gì đặc biệt nhưng công việc chuẩn bị cũng không ít công đoạn. Bà Kim Anh chủ trì phải nhiều cuộc điện thoại đi lại thống nhất thành phần, thời gian, món ăn sao cho vừa đơn giản gọn nhẹ, vừa hợp với khẩu vị người già lại an toàn trong thời buổi thực phẩm bẩn như hiện nay. May sao nhờ có uy tín cao của bà với việc đinh hướng rõ ràng, sự góp sức nhiệt tình của bà Nhu chuyên gia ẩm thực vừa ở nước ngoài về mọi việc diễn ra không bị "chệch hướng" như mục tiêu đã định.
Buổi họp mặt đã diễn ra vui vẻ với nhiều câu chuyện trao đổi về gia đình, con cháu, bình luận về các món ăn, về thời cuộc và cả những mẩu chuyện tiếu lâm đời thường...
Về phần chủ nhà sức có hạn, chúng tôi đã cố gắng thể hiện thịnh tình đón khách. Đặc biệt bà xã tôi đã dành nhiều thời gian thu dọn, lau chùi nhà cửa, chuẩn bị đồ bếp cho buổi họp mặt thuận tiện chu đáo. Cũng là để chào mừng các vị khách xông nhà đầu năm mới một cách tốt nhất có thể.
Vĩnh Thắng

(ảnh Ngô.M.Lương)
Previous
Next Post »
5 Komentar
avatar

Rất tiếc là thiếu ông Nguyên, bà Dung và đặc biệt hai bác Di Chi ở TP.Hồ Chí Minh.

Balas
avatar

Cậu gửi cho cháu ảnh Cậu Tiến chụp đi !

Balas
avatar


Các buổi gặp mặt họ hàng bao giờ cũng rất vui vì các cô cậu đều vui tính, hay pha trò. Cám ơn cô cậu đã dành tâm sức tổ chức buổi gặp mặt.

Ảnh chụp hơi tối cậu ạ.

Balas
avatar

Tôi đã thay mặt các Cụ gửi lời cám ơn cháu Minh NGuyệt đã gửi quà năm mới tới từng vị. Mong rằng cháu tiếp tục duy trì như thế cho những lần sau. Tôi cũng mạnh dạn góp ý nên giảm độ ngọt của sản phẩm, tặng thêm trọng lượng gói quà.

Balas