Tin mới đầu năm từ Tokio, Nhật Bản

Dịp Noel vừa qua cháu Thu Hoà 12 tuổi, con gái đầu nhà Thu Minh (cháu ngoại bà Lê Hồng Vinh) theo bố mẹ đang công tác ở Tokio, Nhật Bản vừa đạt giải cao nhất, nhận số tiền cao nhất trong số 5 bạn được nhận giải của cuộc thi thơ “mini” Haiku chủ để về Thuế. 
Cuộc thi này được tổ chức cho học sinh lớp 7, lứa tuổi 12 ở cấp quận gồm 18 trường với hơn 1000 học sinh dự thi.(ảnh bên Thu Hòa). Theo thể lệ mỗi bài thơ chỉ có ba câu, gồm 15 từ. Cháu Thu Hoà đoạt giải nhất, được trao giấy chứng nhận (ảnh dưới) và số tiền thưởng 3.000 Yên. Ban tổ chức đánh giá cao ý tưởng lạ trong câu thơ của Thu Hoà dịch ra tiếng Việt (đaị ý) “Tiền thuế  là cầu vồng dẫn tới tương lai”
Được biết các trường phổ thông Nhật Bản có môn học Xã hội, qua đó giúp học sinh ngay từ cấp dưới có thể tìm hiểu, thể hiện các suy nghĩ, nhận xét đôi khi ngộ nghĩnh bất ngờ ở lứa tuổi của mình với những vấn đề đang diễn ra hàng ngày.
Trước đó Thu Hoà còn được thưởng 3.000 Yên, giấy chứng nhận và một phích nước nóng về tranh vẽ cổ động bầu cử trong một cuộc thi dành cho học sinh cùng lứa.
Theo thông tin ít ỏi tôi có, chi họ ta trong số các chắt cụ Quang Yến có những cháu thể hiện năng khiếu vẽ ngay từ khi còn nhỏ tuổi như Thanh Mai nhà Khanh Hà, Hạnh Linh nhà Hùng Hương…Hai cháu đã có tranh dự thi tại các cuộc thi dành cho thiếu nhi và được triển lãm ở các phòng tranh. 
Còn các cháu yêu thơ, thích làm thơ đến nay ngoài cháu Thu Hòa mà tôi được biết từ trước đã có bài thơ do cháu viết, còn lại thật tình tôi chưa có thêm thông tin nào khác.
Chúc mừng Thu Hoà có được thành tích bước đầu. Hy vọng lớn lên cùng các cháu chi họ yêu hội họa, yêu thơ sẽ trở thành những họa sĩ những nhà thơ có tiếng nếu còn duy trì và khổ luyện phát triển ham mê của mình.

Vĩnh Thắng
(Nguồn: Hồng Vinh)


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng cháu Thu Hòa, có ảnh cháu thì hay quá !!

Balas