Tết đến ngõ nhà tôi.

Tối qua ngày rằm tháng 12 Ất Mùi (24/1/2016), ngõ nhỏ nơi tôi ở tổ chức họp mặt liên hoan tiễn năm cũ Ất Mùi chuẩn bị đón năm mới Bình Thân 2016.
Đã thành thông lệ cứ vào cuối năm âm lịch các gia đình lại tự nguyện cùng nhau góp tiền, công sức tổ chức họp mặt các gia đình sống trong ngõ tiễn năm cũ qua đón năm mới đến. Như mọi năm ông “trưởng ngõ” tự phong là dân bản địa và cũng là chủ nhà nơi tổ chức họp mặt, được tín nhiệm phát biểu chúc mừng những người có mặt.
Năm qua ngõ có nhiều tin vui hai cháu gái mới sinh, hai cháu đậu Đại học trong đó một cháu gái đỗ thủ khoa một trường Đại học danh tiếng ở Hà Nôi và được lên đường ngay du học Anh quốc với xuất học bổng toàn phần. Một cháu đang ở quân ngũ, được phong hàm từ Trung úy lên Thượng úy. Điều mừng nhất là hàng xóm quan tâm nhau, những người ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu hỷ đều tổ chức thăm, viếng. An ninh trật tự, an toàn ngõ xóm được bảo đảm không có hiện tượng trộm cắp, nghiện hút.
Tối nay bậc cha mẹ có dịp được trao đổi công việc gia đình, sức khỏe dạy giỗ con cái. Cánh trẻ gặp nhau trước lạ sau quen trò chuyện rôm rả, tìm hiểu công việc tìm mối liên hệ cần thiết giữa tiếng chạm cốc và tiếng cười đùa vui vẻ. 
Tiệc tan chúng tôi còn ngồi nán lại trò chuyên hồi lâu với chủ nhà và các vị khách. Khi chúng tôi cùng các cháu ra về, đồng hồ đã điểm gần 21 giờ của một ngày đông giá lạnh nhiệt độ xuống tới gần 6 độ C.

Phạm Lê
(Rất tiếc mấy tấm ảnh tôi chụp tối qua bị hòng, phải dùng ảnh năm trước minh họa bài viết)

Previous
Next Post »