Tưởng nhớ Cậu Đoàn Hải !

Chiều 23 Tết, Cháu và Phương đến thăm Cậu thì Cậu đã trong tình trạng hôn mê. Huyết áp tụt xuống còn 86-37. Đêm hôm ấy vào hồi 23g55 là Cậu đi vào cõi vĩnh hằng rồi !
Cháu luôn có những tình cảm tốt đẹp về Cậu. Những lúc có dịp gần gũi Cậu, Cháu vẫn hay nói mấy câu tiếng trung  với Cậu cho vui, mặc dầu biết rằng mình đang múa rìu qua mắt thợ ! Tôi vốn có học 3 năm tiếng Trung phổ thông mà nên cũng nói được vài ba câu với Cậu cho vui !
    Cậu là một người hiền từ, ít nói nhưng tình cảm. Mặc dầu tuổi già sức yếu nhưng lúc nào có thể tham gia các hoạt động của Chi họ ( những U55 trở lên) là Cậu rất nhiệt tình tham gia. Cháu vẫn giữ lại những hình ảnh của Cậu về những chuyến đi Vịnh Hạ long, tắm ở bãi biển Titốp, chuyến đi Thác Bà, lên nhà Cô Dung ở Định Hóa - Thái Nguyên...và đặc biệt là chuyến đi về Cửa Lò và Nghĩa Đàn quê cháu. Bố Mẹ Cháu chắc đã rất vui mừng vì sự hiện diện của Cậu và Cô ở nhà ông anh của cháu và đã được Cậu thắp nén hương lên bàn thờ của các đấng sinh thành ra cháu. Cháu xin cảm ơn Cậu ! Lần đó Cậu cũng định lên tận mộ của bố mẹ cháu để thắp hương cho hai cụ nhưng vì sợ Cậu mệt vì đi đường xa nên mọi người không cho Cậu đi !
   Hôm nay Cháu được cơ quan cũ mời lên dự tất niên nên cháu không đến viếng Cậu được nhưng cháu vẫn xin về sớm đến Đài hóa thân hoàn vũ để được vĩnh biệt Cậu. Không vĩnh biệt được Cậu, lòng cháu cảm thấy không yên !
   Cháu xin gửi đến Cậu và người thân của Cậu những hình ảnh của Cậu về chuyến đi Cửa Lò - Nghĩa Đàn cách đây 3 năm để tưởng nhớ về Cậu. Cậu cứ yên tâm yên nghỉ đi nhé vì Cậu đã hoàn thành nghĩa vụ của mình với con cháu, họ hàng ! Mong Cậu phù hộ độ trì cho những người ở lại !


Previous
Next Post »