Chuyện dài ngày Tết

Chuyện thứ bảy: Laị nói chuyện Lịch
Chuyện lịch năm nay lại giống như năm ngoái nghĩa là vẫn thừa thãi, cho đông cho tây đến hôm nay 7 Tết kiểm lại nhà tôi vẫn còn 3 quyển.
Năm nay có điều mới là các vị cao niên chi họ thuộc diện hưu trí, tính theo đầu gia đình được cô cháu dâu Bạch Hoa từ miền Nam gửi ra biếu một quyển lịch của công ty AXiS. Vì là Phật tử tu tại gia nên lịch không có hoa hậu, chân dài, chân ngắn được các Cụ khen và cảm ơn lại mong Tết sau tăng diện được nhận quà biếu.
Bà Nhu có lần khen tuy là cháu dâu laị ở xa, nhưng Bạch Hoa rất cố gắng hòa đồng với chi họ khi có điều kiện. Tôi nghĩ hai bác Di Chi khéo rèn con dâu mấy lần ra Bắc công tác, có thời gian rỗi tuân theo lời dặn của bố mẹ chồng cô con dâu trưởng đều tìm cách trình diện chi họ. Như hồi năm ngoái dẫn cậu con trai ra thăm Bắc không đủ thời gian tới từng nhà, Bạch Hoa đã mời chi họ tới họp mặt tại nhà hàng Serenade để được chào. Hôm ấy có gần như đầy đủ các thành viên ở Hà Nội ví như nhà tôi, nhà ông Ngọc đi hết rất vui vẻ.
Rồi ngày giỗ 10 năm Cụ Yến nghe theo lời hai bác Bạch Hoa có mặt, tuy đến muộn đã lẳng lặng lên tầng trên nơi đặt bàn thờ thắp hương nghiêm chỉnh. Sau đó thương tình cháu dâu từ Nam ra lạ nước, lạ cái nhiều vị khách chưa biết mặt tôi chủ động dẫn ra chào khách lúc đó đang ngồi bên bàn cỗ.
Trở lại chuyện lịch quá nhiều vì các cơ quan, công ty đa phần đều có lịch Tết riêng. Chúng tôi về hưu chẳng có quyền hành, thế lực gì mà bình quân Tết đến  cũng có tới 6,7 quyển các loại toàn được cho. Cuối năm nào cũng thế điểm lại vẫn còn  hai, ba  quyển chưa “bóc tem” thật lãng phí. Đúng là bệnh nam y năm nào cũng thế.
Tôi chỉ mong sang năm có hai quyển lịch một để bàn của Bạch Hoa tặng và môt để treo tường. Thế là đủ. Nhưng xem ra là khó, vì bệnh nan y đâu dễ chữa.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bọn cháu cũng đều đã nghỉ hưu cả mà năm nay sau khi trừ đi lịch đưa về quê thì vẫn còn 1 quyển để đấy. Đấy là mấy nơi mpfi họp mặt Tết do bận không đến chứ đến thì chắc là lại được nhận lịch.

Balas