Chèn khung chứa code vào bài viết

Để post code vào bài viết có nhiều cách:
1- Tác động vào Template của Blog (đành cho những bạn có nhu cầu đăng code nhiều và có chút ít kinh nghiệm vê hack Template của Blog)
2- Dùng code riêng để chèn vào bài viết khi ta cần đăng code
Sau đây tôi hướng dẫn các bạn cách 2. Để post code vào bài viết có khung và nút chọn (Select All) . Nút chọn Select All giúp các bạn chọn để copy và dán vào NotePad để sử dụng code sau này mà không phải dùng cách kéo chuột thủ công để chọn code cần copy.
 Code đó như sau :
<center><form name="MyTextBoxForm"><input name="button" onclick="javascript:this.form.MyTextBox.focus();this.form.MyTextBox.select();" type="button" value="Select all"/> <textarea cols="50" name="MyTextBox" rows="12" wrap="on" style="background :#FFFF00; color:#FF0000; border:2px #000080 solid;">CODE NGUYÊN GỐC Ở ĐÂY </textarea></form></center>
Các bạn copy code này và dán ở nơi mình muốn nó hiển thị trong bài viết. Trước lúc copy và dán code này các bạn phải thay dòng CODE NGUYÊN GỐC Ở ĐÂY bằng code của mình cần post lên (để code nguyên gốc nhé !). Để nó hiển thị các bạn phải chắc chắn là đã bật chế độ soạn HTML !
 Áp dụng cách này tôi đã cho các bạn phần code để tạo khung code trong bài viết có nút chọn Select All như hình trên đó ! 
Dùng đoạn code trên bây giờ tôi chia sẽ cho các bạn Code đễ nhúng Lịch ÂM-DƯƠNG vào Blog của mình như sau :

Previous
Next Post »