Chuyến du ngoạn đầu Xuân của chi họ

Kì I: Thung Nai, Hòa Bình.
Chọn được ngày tốt lành trời trong xanh thoang thoảng gió, nắng ấm chị Lê Hồng Vinh đã tổ chức chuyến đi thăm Thung Nai, Hòa Bình và Mộc Châu  vào hai ngày thứ bảy 23 và chủ nhật 24.2.2013. Đây là chuyến du ngoạn đầu tiên của các vị cao niên chi họ nhà, mở đầu cho mùa du lịch 2013.
Tham gia đoàn có các vị Ngọc Phi, Thắng Minh, Tiến Phượng. Hồng Vinh và ông thân sinh cháu Minh phu quân Tô Minh Thu. Đặc biệt bà Hoàng Thị Dung từ Định Hóa, Thái Ngyên cũng lặn lội vượt đường rừng về tham gia chuyến đi. 
Chúng tôi suất phát tử Nhà hát lớn thành phố lúc 7h10, đến hơn 10h tới Thung Nai Hòa Bình. Đây là địa điểm du lịch cách Hà Nội sấp sỉ 100 km, mấy năm nay đón nhận ngày càng nhiều du khách tới thăm quan và nghỉ ngơi. 
Thung Nai được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, là nơi có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi mang mộ vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.
Đoàn chi họ chọn đi theo tuor tuy giá thành có đắt hơn, nhưng mọi thứ đã được lập trình chỉ còn mỗi một việc là theo dõi thực hiện cho chính xác không để bị cắt xén. Chúng tôi tới ăn trưa ở nhà nghỉ đảo Dừa (0166.886.2663), ở đây có mấy nhà sàn xây dựng theo phong cách người Thái. Xung quanh đảo Dừa là các loại cây trái, hoa thơm. Không gian rất thoáng đãng, trong lành. 
Ông chủ tiếp chúng tôi vẫn còn cái vẻ mạnh khỏe, săn chắc của người dân sông núi cho biết giá trọn gói 300.000đ/người ngày gồm dịch vụ: đi thuyền vào đảo, ăn 2 bữa chính, môt bữa phụ, du thuyền thăm quan và thuyền đưa ra bến ô tô khi ra về.
Mấy ngày Tết vất vả tiếp khách, bận rộn nấu ăn hôm nay được đi thuyền giữa lòng hồ các vị cao niên đều hồ hởi vui vẻ quên hết cả bệnh tật mệt mỏi ngày Tết. Nhiều vị trong đoàn tâm sự ngày thường áp huyết, đau bụng, đại tràng đến đây ăn cá lòng hồ vừa thấy ngon mà bệnh tật cũng đi đâu mất. Có vị đã bày tỏ ý định thỉnh thoàng tổ chức cho con cháu lên nghỉ ngày thứ bảy, chủ nhật. Bà xã tôi bảo hôm nào hai bác Di Chi ra Hà Nội, có thời gian rỗi rãi mời đến đây nghỉ khỏi phải tìm đâu xa.
14 giờ chúng tôi lên thuyền rời Thung Nai, đáp ô tô hối hả trực chỉ hướng Mộc Châu, đem theo những ấn tượng tốt đẹp về một khu nghĩ dưỡng vẫn còn rất sơ khai chưa
được đầu tư nhiều.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Đi chơi thú vị ghê, năm nay lại là năm tuổi của Chị Chi o biết có nên đi chơi xa o ?

Balas