“Xuyên Việt”


Ý tưởng “Xuyên Việt” bằng ô tô nhà đã xuất hiện mấy năm nay trong chi họ ta, một vài lần gặp nhau lúc vui vẻ các vị cao niên đã thử sơ thảo kế hoạch, có thời điểm rất sôi nổi và hoành tráng.
Tiếp đó Vũ Anh Tuấn từ Nga về nghỉ phép cũng không ít lần ngỏ ý muốn ‘Xuyên Việt”. (ảnh bên  Bên cầu Đak Nông)Nhưng đến nay “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” chưa đến thành ra một chuyến đi “Xuyên Viêt” của chi họ bằng xe nhà xem ra vẫn chỉ là câu chuyện ở thì tương lai. Lý do là để mọi người cùng có thể thu xếp được thời gian, sức khỏe, công việc và tài chính để cùng lên đường là quá khó. Trong hoàn cảnh tương lai mịt mù như vậy, đã có chuyến đi tiên phong “Xuyên Việt” của ông bà Tiến Phương.
Hai ông bà môt ngựa rong ruổi từ Hà Nội “Xuyên Việt” tới TP.Hồ Chí Minh rẽ xuống miềm Tây, đến đất Mũi ra Côn Đảo, Phú Quốc rình rang các tỉnh từ đầu tháng 3 đến 8.5.2012. Tính ra đúng 2 tháng, trên 5000km và là chuyến “Xuyên Việt” đầu tiên của thành viên chi họ đươc tiến hành bằng xe nhà.  
Nghe tin đã về Hà Nội chúng tôi gọi điện mời ông bà đến nhà chơi để chia vui, cũng là để học hỏi, khai thác kinh nghiệm từ chuyến đi này. Có nhiều điều cần quan tâm như phân chia cung đường sao cho hợp lí, việc ăn nghỉ dọc đường, xử lí giao thông trên đường  và không thể không quan tâm tới vấn đề “đầu tiên” rất quan trọng.
Nói là học hỏi vì thực ra tôi cũng đã từng 3 lần “Xuyên Việt” từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh xuống miền Tây và ra Phú  Quốc chỉ riêng Côn Đảo là chưa, nhưng đều là công việc của cơ quan khi chưa nghỉ hưu. Còn “Xuyên Việt” với xe nhà tự mình phải lo hết mọi thứ, đến nay vẫn là mơ ước của tôi. 
Dạo này phong trào Xuyên Việt có vẻ lên cao, mấy ông bạn của tôi mùa hè này đã lên đường “Xuyên Việt” cùng gia đình bằng xe nhà. Khi trở về cũng giống như bà Phượng nói thú vị lắm, đường tốt, đất nước mình đẹp chẳng khác gì bên Tây. Tôi cũng có ý đinh khi thích hợp sẽ làm một chuyến “Xuyên Việt” cùng gia đình như ông Tiến, nếu để vài năm nữa chắc gì đã đi nổi, nhưng thời đỉểm chưa thể xác định được. (Ảnh bên Thăm Nghĩa Trang Trường Sơn).
Hè này ngoài câu chuyện “Xuyên Việt” nóng hổi của ông bà Tiến Phượng, tôi được biết  Hồng Vinh đang có ý định tổ chức chuyến đi nghỉ biển ở Thanh Hóa, du thuyền Tràng An, nước suối Kênh Gà (Ninh Bình) vào tháng 5 này và có cả dự án tuor Thác Bà, Yên Bái rất hấp dẫn.
Cũng thuộc lĩnh vực du lịch, đoàn gia đình ông bà Di Chi cuối tháng này từ TP. Hồ Chí Minh sẽ dừng chân tại Hà Nội ít ngày nhân một chuyến du lịch xa cùng bên ngoại. Nghe nói vào ngày 6.6 tới, tại nhà ông Tiến sẽ có cuộc hội ngộ “Nam Bắc”. Cũng là dịp chia vui với ông bà nhân kỉ niệm ngày sinh của cậu con trai thứ Phạm Tuấn Phương tròn 42 tuổi (1970) và bà Đỗ Kim Chi tròn 71 tuổi (1941) vào cùng một ngày 26.5, (nhưng cách nhau tới 29 năm).

Phạm Lê.
Chưa có ảnh của ông Tiến gửi, tôi đành dùng ảnh chuyến đi Quảng Trị của tôi hồi 2008. 
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chuyến đi xuyên Việt của Tiến&Phượng đã thành công mỹ mãn, một phần quan trọng nhờ vào công cụ hướng dẫn đường của Google Map. Nay có tin Google Map đã tạm dừng ở VN, thật là may

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Chúc mừng thành công mới của Cậu Tiến Cô Phượng - ghi thêm 1 trang sử chói lọi cho blog Gia đình Cụ Quang.

Balas