Gỡ bỏ triệt để phần mềm đã cài vào máy tính

Để cài một số phần mềm "khó tính" như IDM, KAV, MP3 Doctor...đòi hởi chúng ta phải gỡ bỏ triệt để  phiên bản đã cài trước đó nếu không thì không thể cài bản mới được và có cài được thì nó "dở chứng" bào đã hết hạn ngay (như MP3 Doctor), còn đối với chương trình diệt virus như Kapersky Antivirus (KAV) nó còn không cho cài nữa kia.
     Vì vậy tôi xin hướng dẫn các bạn cách gỡ bỏ triệt để  phiên bản đã cài trước đó để cài được bản mới mà qua "vọc" các phần mềm "khó chơi" tôi đã rút ra kinh nghiệm và đã giải quyết thành  công việc cài đặt lại.
Các bạn thực hiện các bước sau để gỡ bỏ triệt để  phiên bản đã cài trước đó vào máy của mình:
1- Đầu tiên dùng Your Uninstaller! để gỡ bỏ sơ bộ chương trình đã cài
2- Dùng chức năng Seach của Windows để tìm ở ổ C và ổ đã cài đặt chương trình để tìm các cái còn sót lại và xóa chúng đi (chủ yêu nằm ở thư mục Prefetch của Windows),
3- Xóa các key còn sót lại của phần mềm còn lưu lại trong Registry để xóa chúng đi. Chỉ xóa những cái dược tô đậm ( kích chuột phải vào cái tô đậm và chọn Delete).
 Xin lưu ý các bạn là nên thận trọng khi xóa như tôi đã nói ở trên vì xóa nhầm có thể làm hỏng Windows !
   Để tiện theo dõi tôi sẽ hướng dẫn các bạn bằng một VideoClip các bước này với việc gỡ bỏ triệt để một phần mềm Sound.Normalizer.v2.75 làm ví dụ.
(Các bạn hãy mở loa to một tý để nghe thuyết minh. Cảm ơn !)


Previous
Next Post »