Cảm nhận sau khi về hưu


  Sau 3 nămnghỉ hưu tôi rút ra mấy điều sau đây :
- Lên cân vì ăn uống ở nhà điều độ được ăn những cái mình thích chứ không phải ăn, uống những cái Thủ trưởng, đối tác hay bạn bè thích trong các cuộc chiêu đãi.
- Ngày lễ, ngày Tết không lo phải hoàn thành công tác "ngoại giao" đối với Thủ trưởng và đối tác. Công tác "ngoại giao" chiếm mất khá nhiều thời gian và nhiều lúc khá nặng đầu !
- Vấn đè mặc cũng được đơn giản hóa. Chỉ cần đầu tư vào mua các quần cộc và các áo phông thật chuẩn vào mùa hè và áo len ấm, áo palto chuẩn vào mùa đông thôi. Xem ra áo sơ mi, Comple +cravat ít khi phải dùng đến mà tinh treo ở trong tủ thôi !
Những đồ này chắc chỉ để chờ đến lúc tò te tí, và "chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin..." thôi.
 - Tắc đường, kẹt xe và mưa gió không cần quan tâm lắm !
 
- Không tốn tiền xăng xe nhưng lại tốn khoản điện sinh hoạt vì phải dùng quạt, lò sưởi, điều hòa, nước nóng lạnh và tăng chi phí cho các dịch vụ mạng  để xem báo, nghe nhạc...online vì không còn dùng chùa ở cơ quan được nữa.
Cũng như một số ý trong bài thơ của Cậu Di, tôi thấy về hưu là để nghỉ ngơi. Chúng ta hãy bỏ lại danh vọng, tiền tài, địa vị lại phía sau vì quỹ thời gian của các vị đã về hưu đâu còn nhiều nữa. Hãy sống cho mình (không biết có ích kỷ quá không nhỉ ??) và thoải mái đi. Vợ chồng cũng nên để cho nhau tự do làm những cái gì vợ (chồng) muốn ! Sự thoải mái, tự do sẽ tăng thêm tuổi thọ cho cả hai người !
     Tuổi già có những kỳ quặc thế đó ! Cứ dần dần không thích ngồi trên ghế xa lông bọc da mà lại muốn ngồi trên nóc tủ. Chuối thì không muốn ăn một quả mà muốn ăn cả nải kia ! Tham thế đó ! Và lại còn thích ngắm gà khỏa thân nữa. Rách việc ghê !
Mấy dòng cảm nghĩ chợt đến xin tâm sự với mọi người !
Previous
Next Post »