Ngày giỗ Cụ Quang

Như đã báo tin trên Blog 53 cho các thành viên Chi họ, hôm nay ngày 2 Tết giỗ Cụ Quang lần thứ 19 đã được tổ chức tại nhà ông bà Tiến Phượng.
Ngoại trừ các thành viên đang ở xa hoặc bận công việc không có mặt, các thành viên là con cháu Cụ Quang hiện đang sinh sống ở Hà Nội đã tề tựu đông đủ. Ngoài ra còn có thêm ba thành viên là cháu Nguyễn Minh Thúy từ Mátxcơva, gia đình 4 người của cháu Phạm Vĩnh Minh Trang, Phan Thế Thắng từ Hàn Quốc và chắt Tô Minh Thu từ Nhật cũng có mặt trong ngày giỗ.

Ngày giỗ cũng là ngày Tết anh em con cháu gặp nhau hàn huyên chuyện đời, chuyện nhà, chuyện Tết và thời cuộc rất vui vẻ.

Các cháu nhỏ tha hồ chạy nhảy và mừng rõ nhận qùa lì xì năm mới. Còn các vị bậc cao niên ngồi trong phòng khách bàn luận chuyện con cháu, chuyện sức khỏe.

Bận rộn nhất có lẽ vẫn là bộ phận hậu cần phục vụ, chuẩn bị cho ngày họp mặt. Bác Nhu từ Mat xcơva, bác Di ở TP.Hồ Chí Minh và bà Dung từ Thái Nguyên đã gọi điện về nói chuyện với các thành viên gia đình.

Theo thống kê sơ bộ của tôi đến thời điểm này Chi Cụ Quang có tất cả 82 người (Kể cả 6 vị đã qua đời gồm các Cụ, hàng con và hàng cháu).Tôi tạm chia theo “hàng” gồm có: Hàng con kể cả dâu, rể là 18 người. Hàng cháu gọi là ông bà có 32 cháu nội, ngoai, dâu, rể. (trong đó có 7 cháu dâu, 7 cháu rể); Hàng chắt có 23 và hạng Chút có 4 người.

Ngày 1 Tết đại diện chi họ gồm các vị Anh, Hải. Ngọc, Thắng , Minh và Tiến, Phượng đã đến chúc Tết Cụ thông gia Phạm Quang Chúc, cụ bà thân sinh bà Phạm Minh Phượng, phu nhân ông Phạm Vĩnh Tiến và Cụ Nguyên Thị Lan thân sinh bà Lê Quang Minh phu nhân ông Phạm Vĩnh Thắng

Đến tối muộn ngày 1 Tết vừa về đến nhà, chúng tôi đã được đón toàn gia bác Nguyên Lan đến nhà cùng chia vui.

Đây là các vị khách xông đất đầu tiên của gia đình tôi.

Trước giờ giao thừa 30 Tết chúng tôi cũng nhận được lời chúc Tết qua điện thoại của bác Nhu, bác Ngọc, bác Dung, Tuấn, Thúy và cháu Bạch Hoa cùng gia đình bác Di và nhiều bạn bè khác.

Tết năm nay chúng tôi đã dành hẳn 2 ngày mồng 1 và 2 đi chúc Tết họ hàng nội, ngoại. Năm nay có điều đặc biệt hơn các Tết trước chúng tôi còn đi chúc Tết gia đình thông gia, vì gia đình tôi vừa mới có con dâu.Tối nay ngày 2 Têt khi các vị khách đã ra về, tôi vội ghi lại vài dòng. Thật là 2 ngày Tết mệt, nhưng rất là vui.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »