Hồng Vinh mấy điều ghi nhận.

Một sự tình cờ ngẫu nhiên hôm nay 13.2.2010, Hồng Vinh vào tuổi 59 đúng ngày 30 Tết Canh Dần vì thế ngày kỉ niệm lại càng vui hơn.

Tôi còn nhớ lúc Hồng Vinh mới 5, 6 tuổi một lần đến nhà 53 Lãn Ông ngồi đung đưa trên con ngưa gỗ tôi vừa chạm tay vào con ngựa đó, cô cháu khóc thét lên rồi vội gạt tay tôi ra. Ngày ấy tôi nghĩ đó là một cô bé đáo để.

Nếu tôi nhớ không nhầm hồi còn học phổ thông theo “gen” bố, Vinh là học sinh giỏi được vào khoa Toán Lí ĐHBK (thời ông Phạm Đồng Điện là Hiệu trưởng) được cử du học Liên Xô nhưng chiều theo ý bố mẹ ở lại học tiếp ĐHBK.

Mấy năm gần đây tôi luôn cảm nhận một Hồng Vinh vất vả, chu đáo, đầy nghị lực chăm sóc chồng Đại tá CA Tô Minh Việt và mẹ là bác Cả lão thành cách mạng Phạm Kim Thoa những ngày trọng bệnh, cho đến khi cả hai về nơi vĩnh hằng trong quãng thời gian không xa nhau là mấy.

Bù lại sự mất mát to lớn ấy ông trời đã cho Hồng Vinh, một bà mẹ đang có một “gia tài lớn” như mơ vơi hai người con gái giỏi giang, thông minh, hai chàng rể thành đạt trên “quan lộ” và bốn cháu ngoại đầy triển vọng tương lai.

Tôi nghĩ rồi đây nỗi buồn sẽ vơi đi, niềm vui sẽ là mãi mãi. Nhân kỉ niêm 59 năm ngày sinh cũng là ngày Tết Nguyên đán Canh Dần chúc Hồng Vinh một cô bé “đáo để” thủa nào, một “học sinh giỏi”, một người phụ nữ “vất vả, chu đáo, đầy nghị lực” và một người mẹ đang sở hữu một “gia tài lớn” như mơ cùng con cháu đón một cái Tết thật vui vẻ, đạt được nhiều niềm vui mới trong năm Canh Dần.

Cô cậu Minh Thắng

(Ảnh trên Ngô Minh Lương chụp tháng 11.2009, tại Tam Đảo)

Previous
Next Post »