Bí quyết giữ hoa đào, hoa mai tươi lâu

Nếu biết cách chăm sóc một số loài hoa Tết có thể tươi nguyên đến hơn 4 ngày mà vẫn không bị rụng cánh hoặc héo úa. Sau đây là một số bí quyết:
- Để tránh cảnh chưa hết Tết hoa đã héo úa rụng cành trước hết phải chọn hoa thật tươi để mua, nên nhúng vào nước, dùng kéo để cắt, khi cắt phải dùng kéo thật bén để không làm rộng các vết cắt trên cây hoa. Cần cắt bỏ hết các lá phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa.
- Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai.- 1 lít nước có thể pha 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê thuốc tẩy.- Cũng có thể dùng nước súc miệng Listerine pha vào nước cắm hoa theo tỉ lệ 60g Listerine/5 lít nước.
- Nghiền nát 1 viên vitamin B1 hòa vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.- Cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoa và chưng bình hoa nơi thoáng mát, xa quạt máy để hoa không bị héo vì mất nước. - Nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Phạm Toàn
(Tham khảo trên mạng)
Previous
Next Post »