10 sự kiện nổi bật của chi họ Cụ Quang Yến

Nhân Tết Nguyên đán Canh Dần, cũng chỉ là để cho Tết thêm phần vui vẻ thử nêu 10 sự kiện nổi bật trong năm Kỉ Sửu của riêng Chi Cụ Quang Yến (không tính chuyện buồn).
1.Sự kiện được coi là kết thúc có hậu của năm Kỷ Sửu 2009, mở đầu tốt đẹp cho năm mới dương lịch 2010 là chi họ Cụ Quang Yến đón thành viên mới Lê Thị Lan, phu nhân của Toàn Thắng con trai ông bà Thắng Minh, cháu dâu thứ 7 gọi Cụ Quang Yến là ông bà “theo chàng về dinh” từ ngày 9.1.2010 (25.11 Kỉ Sửu),
2.Người đầu tiên dành hai
kỉ lục sự kiện nổi bật trong năm là Phạm Vĩnh Minh Trang con gái đầu của ông bà Tiến Phượng, phu nhân của Phan Thế Thắng:
-Giữa năm sinh cháu gá
i Phạm Trang Anh, mẹ tròn con vuông tại Seoul vào tháng 5.2009. Với sự ra đời của cô con gái mang cái tên có thiên hướng “nhà thơ gia đình” ấy không chỉ đáp ứng nguyện vọng có “siêu nếp, siêu tẻ”, mà còn được coi là một dấu son khẳng định tính bền vững liên tục và có hiệu quả cụ thể của đôi vợ chồng trẻ thành đạt này.
-Bài viết của Phạm Vĩnh Minh Trang “Tôi và ngôi sao” trên Vietnamnet khi Vua nhạc Pop Micheal Jackson băng hà hồi tưởng về lần gặp và chụp ảnh với thần tượng tại Ba Lan vào ngày 25.5.1997 khi Minh Trang còn đang học phổ thông, được chọn là “hot” nhất trên Blog 53 trong năm.
Bài viết ngoài giá trị người thật việc thật, liên quan tới nhân vật nổi tiếng thế giới còn đạt một loạt kỉ lục về số lần truy cập cao, số thời gian lưu giữ dài trên mặt một tờ báo mạng, về số người “ngấm ng
ầm ghen tị” với cơ may của tác giả được gặp thần tượng và câu chuyện còn có những tình tiết hấp dẫn, hồi hộp mang dáng dấp siêu thám tử “Sê-lốc-hôm ” (Sherlock Holmes).
3.Nhà thơ nổi tiếng trong
gia đình, bà Phạm Kim Anh (74 tuổi) bút hiệu Đoàn Hải Anh, Anh Hải, Hải Anh, và Kim Anh với những bài thơ định hướng, sinh nhật (chứa đựng cùng lúc nhiều sự kiện, đôi khi lại khác xa nhau về nội dung và thời điểm) tiếp tục đều kì hằng tháng trên Blog 53 như năm 2008. Bước vào năm 2009, có thêm những bài văn viết ngắn gọn, xúc cảm tức thời trước những biến cố của chi họ.
4.Người giữ lửa, làm “tă
ng giảm độ đậm ,nhạt”, định kì có các bài viết, nhiều bức ảnh lưu trữ, nhiều số liệu và tình tiết quí hiếm, nhiều ý tưởng đảm bảo cho Blog 53 tồn tại và phát triển.
Tác già là người duy nhất ở vào thời điểm thử thách nhất trong năm “chăm sóc vợ dưỡng thương sau tiểu phẫu” vẫn không quên Post nhiều tin, bài viết và tham khảo cho Blog 53, không phải ai khác chính là bác cả trai Phạm Vinh Di (73 tuổi.TP.Hồ Chí Minh).
5.Cuộc hội ngộ 6 người tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 10.2009 và cuộc hội ngộ sau đó 1 tháng của ông bà Di Chi tại Hà Nội vào tháng 11.2009, được coi là hai cuộc hội ngộ ấn tượng nhất trong trong năm của chi họ Cụ Quang Yến. Đạt kỉ lục trong chi họ về số tiền chi cho vé máy bay khứ hồi, số lần chiêu đãi họp mặt, chủng loại món ăn và quà tặng lưu niệm, số km đi lại, số người tham dự và số vấn đề được bàn thảo, tâm sự nhỏ to trong một thời gian ngắn.
6.Hai bác rể thuộc Top “Xưa nay quá
hiếm” là bác rể cả Lê Nông (93 tuổi) và bác rể em Đoàn Đình Hải (79) tuổi, không ngại tuổi cao tham dự hầu hết các họat động của “đàn em”, là tấm gương “tày đình” và là nguồn động viên con cháu, anh em chi họ nhà.
7.Sự ứng phó linh hoạt và có hiệu quả của gia đình Tuấn Thúy và bà Phạm Kim Nhu hiện đang sinh sống tại Matxcova trước những khó khăn trong năm 2009 vừa qua tưởng như không thể vượt qua, được ghi nhận là nỗ lực vượt bậc, đáng ngưỡng mộ về nghị lực và giải pháp.

8.Thành viên có những dấu hiệu tích cực mới trên Blog 53 trong năm 2009 là cặp vợ chồng Phương Lương với những bài viết hồi ức, tham khảo, trao đổi về kĩ thuật vi tính và những bức ảnh gia đình.
Chỉ tính riêng nhờ những bài viết về chuyên mục vi tính của Bloger này trên Blog 53, các cụ Blogers hưu trí (U.70, U.80) của chi họ đã nâng tay nghề lên “một nấc”. Rất tiếc là do các Cụ hạn chế về tuổi tác, sức khỏe nên việc tiếp thu đã không được như ý muốn. Nói như bịa nếu tiếp thu tốt các Cụ sẽ có cơ may được làm việc cho các công ty tin học hàng đầu Việt Nam và thế giới (!).
9.Cuộc đàm luận 2 ngày của 4 chủ công (U.70 và U.80) nhà Cụ Quang Yến tại Warter Bay Reshort, Phan Thiết vào tháng 10.2009 về một số công viêc hệ trọng của chi họ đã đi đến biểu quyết không phiếu chống “nếu có 4 bà cùng dự thì cuộc bàn thảo chắc chắn sẽ sôi động hơn, vì có nhiều ý kiến trái chiều”.

Nhận định này đươc đánh giá là đi vào cuộc sống, khi vắng các bà "dám nhìn thẳng vào sự thật” nhất trong năm. Nhận định này trùng hợp với hoài nghi của dự luận đồn đoán bấy lâu nay về “quyền uy thực sự“ của 4 chủ công ấy trong gia đình mình (?).
10.Nghị quyết
của các Cụ bô lão Chi Cụ Quang ở Hà Nội “Về Định hướng tổ chức cưới” và bài trích đăng trên blog 53 “' Đám cưới thời nay“ của bác cả Di từ thành phố HCM, đã định hướng cho ông bà Thắng Minh tổ chức lễ cưới vợ cho cậu con trai vào đầu tháng 1.2010 không bị “chệch hướng”.
Quan trong hơn là từ đây một lần nữa lại khẳng định tính đúng đắn của một nguyên lí khi xét ở vế “cần”: “Thành công có được trước hết là nhờ định hướng đúng, thứ đến là khâu tổ chức thực hiện có hiệu quả” và ở vế “đủ”:“Khi thất bại (nếu có), định hướng vẫn luôn luôn đúng, sai sót chỉ là ở khâu tổ chức thực hiện”.
Xin gửi lời chúc mừng các sự kiện.
Chúc ăn Tết vui vẻ.


Phạm Lê
Previous
Next Post »