Nhà sư chùa Nam Thiếu Lâm Trung Quốc khổ luyện, chạy như bay trên mặt nước

Kỹ thuật như chạy trên mặt nước tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim truyền hình võ thuật, thì một nhà sư ở chùa Nam Thiếu Lâm (Trung Quốc) sau thời gian khổ luyện cũng đạt được trình độ này.

Nhà sư Thích Lý Lượng ở chùa Nam Thiếu Lâm, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, vốn say mê võ thuật từ nhỏ. Năm 20 tuổi, nhà sư rời quê hương ở tỉnh Hồ Bắc, tới chùa Nam Thiếu Lâm ở thành phố Tuyền Lâm - nơi được coi là cái nôi võ thuật thuộc miền Nam Trung Quốc, để theo học.

Từ xa xưa, Trung Quốc đã lưu truyền các câu nói về nét đặc trưng của Thiếu Lâm Nam phái và Thiếu Lâm Bắc phái. Sau khi gác cổng chùa khoảng một năm, Thích Lý Lượng xuống tóc đi tu, bắt đầu hành trình khổ luyện.

Thích Lý Lượng đeo tạ, khổ luyện hàng ngày (Ảnh cắt từ clip)

Nhà sư dành phần lớn thời gian trong ngày để luyện tập võ thuật, viết thư pháp và đọc sách. Trong đó, nhà sư cho biết hứng thú nhất với khinh công.

Sau nhiều lần thất bại, Thích Lý Lượng bắt đầu quan sát một loại động vật có khả năng "bay trên mặt nước" là loài thằn lằn chúa. Khi gặp nguy hiểm, loài vật này sẽ giang rộng những ngón chân sau và phóng thật nhanh để cơ thể luôn nổi trên mặt nước.

                              Nhà sư chùa Nam Thiếu Lâm khổ luyện tập chạy trên mặt nước (Video: Pear).

Từ đó, nhà sư luyện tập theo phương pháp của thằn lằn và tập trung nhiều hơn vào kỹ thuật chạy bộ. Thậm chí, nhà sư còn đeo hàng chục cân tạ lên chân, tay và người.

Suốt 3 năm liên tục khổ luyện, nhà sư thấy cơ thể rắn chắc và linh hoạt hơn nên quyết định thử sức với chiêu thức "Thủy thượng phiêu" (tạm dịch: chạy trên mặt nước).

Từ năm 2009, Thích Lý Lượng đặt tấm chiếu cói lên mặt nước, dần tập luyện các quãng đường chạy ngắn từ 15m. Nhà sư tiết lộ không chạy bằng cả bàn chân mà chỉ dùng mũi chân chạm nhẹ trên mặt nước. Tốc độ chạy cố gắng nhanh tối đa để thời gian mũi chân tiếp xúc với mặt nước ngắn nhất.

Theo quan sát, thời điểm tấm chiếu hay mảnh ván gỗ chìm xuống nước do trọng lượng của cơ thể, thì nhà sư đã dùng mũi chân để bước lên tấm ván khác. Cơ thể không bị chìm xuống, mà tốc độ chạy mỗi lúc một nhanh.


Nhà sư chùa Nam Thiếu Lâm Trung Quốc khổ luyện, chạy như bay trên mặt nước - 3


Nhà sư tự mình thiết lập kỷ lục mới (Ảnh: Reuters).

Năm 2015, nhà sư đã lập kỷ lục thế giới với màn trình diễn chạy trên mặt nước, thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Màn biểu diễn thực hiện ở một hồ nước tại thành phố New Delhi, Ấn Độ.

Nhà sư thực hiện kỹ thuật chạy nhanh trên 200 tấm ván ép mỏng nhẹ nổi trên mặt nước, nối từ bờ này sang bờ kia. Tổng quãng đường chạy được nhà sư vượt qua là 125m.

Trước đó, một kỷ lục chạy trên mặt nước với quãng đường 118m thiết lập vào tháng 10/2014, cũng được chính nhà sư Thích Lý Lượng thực hiện.

Nhà sư lập thành tích chạy trên mặt nước với tổng chiều dài 125m vào năm 2015 (Ảnh: India Today).

Sau khi lập kỷ lục, nhà sư tiết lộ, để thực hiện thành công thử thách, yếu tố tốc độ và sự kiên trì đều là những kỹ thuật rất quan trọng.

"Muốn thực hiện phải chạy rất nhanh, nhưng chỉ nên chạy bằng những bước nhỏ thôi", nhà sư Thích Lý Lượng chia sẻ. 

Chùa Nam Thiếu Lâm nơi nhà sư Thích Lý Lượng đang tu hành được xây dựng từ thời nhà Đường và phát triển mạnh mẽ vào thời nhà Tống. Đây cũng là một trong những cái nôi võ thuật của Trung Quốc từ xa xưa.

TheoDantri


Previous
Next Post »