Danh tính người phụ nữ được trả lương cao nhất Việt Nam, nghe đến con số cụ thể mà choáng

 

Danh tính người phụ nữ được trả lương cao nhất Việt Nam, nghe đến con số cụ thể mà choáng

Mức lương của người phụ nữ này 1 tháng thậm chí còn gấp hơn 35 lần mức lương trung bình của người lao động Việt Nam trong cùng năm.

Tính đến năm 2019 thì bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE (REE) - là người phụ nữ được trả lương cao nhất Việt Nam. Được biết, năm 2018, thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc REE được trả 22,4 tỷ đồng, tương đương với việc mỗi lãnh đạo sẽ nhận mức lương khoảng 2,8 tỷ đồng/người/năm (233 triệu đồng/người/tháng). Bà Thanh vừa là Chủ tịch Hội đồng quản trị, vừa là Tổng giám đốc REE nên sẽ được nhận 2 đầu lương, nghĩa là khoảng 5,6 tỷ đồng (466 triệu đồng/tháng). So vớiức tiền lương bình quân năm 2018 của người lao động là 6,48 triệu đồng/người/tháng thì lương bà Mai Thanh gấp tới hơn 35 lần. 

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Đến năm 2019, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE tiếp tục nhận mức lương khủng khi nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2019 của REE thông qua thù lao Hội đồng quản trị và các Tiểu ban trực thuộc 2019 là 5 tỷ đồng, tức là mỗi lãnh đạo Hội đồng quản trị có thể nhận lương lên đến 1 tỷ đồng/người/năm. Ngoài số lương khủng, nữ doanh nhân còn sở hữu 23 triệu cổ phiếu REE, tương đương với 7,33% vốn công ty, ước tính tiền cổ tức bà nhận được trong năm 2018 là 41,4 tỷ đồng.

 

Không chỉ là người có mức lương cao nhất Việt Nam, gia thế của bà Nguyễn Thị Mai Thanh cũng không phải dạng vừa. Nữ đại gia là con gái của Trung tướng Nguyễn Thới Bưng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Được đào tạo tại miền Bắc từ năm 1973 rồi tiếp tục du học Đức, bà Thanh tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí, mảng điều hòa không khí với thành tích vô cùng xuất sắc. Từ kỹ sư của Xí nghiệp Quốc doanh liên hiệp Thiết bị lạnh (TP.HCM), bà sau đó đã thành lập công ty CP cơ điện lạnh REE và từ đó đến nay, liên tục là gương mặt nữ doanh nhân giàu có bậc nhất tại Việt Nam. 

Tính đến năm 2019, khối tài sản của bà Thanh ước tính rơi vào khoảng 720 tỷ đồng, là một trong 80 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi đó.

TheoTechz.vn

Previous
Next Post »