KỲ ĐÀI HỒ GƯƠM LẦN THỨ 21




Kỳ đài Hồ Gươm lần thứ 21 do Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm tổ chức đã diễn ra sáng chủ nhật, ngày 6 tháng 8 năm 2017. Bên cạnh việc tổ chức thi đấu cho các kỳ thủ thuộc 8 câu lạc bộ cờ tại Hà nội, kỳ đài có lồng ghép nội dung kỷ niệm thân thế, sự nghiệp của bố chúng tôi - kỳ thủ Lê Uy Vệ. Đây là lần thứ ba Câu lạc bộ tổ chức kỳ đài và sẽ tiếp tục tổ chức đối với lớp lớp thế hệ kỳ thủ đã có đóng góp to lớn đối với phong trào cờ của nước nhà. Nhà tổ chức hoạt động của kỳ đài là PGS. TS. Lưu Đức Hải - chủ nhiệm CLB, đồng thời cũng là đại kiện tướng cờ Châu Á lứa tuổi 65.

Đầu tiên Ông Lưu Đức Hải ôn lại thân thế, sự nghiệp của kỳ thủ Lê Uy Vệ, sau đó chị Vinh thay mặt gia đình phát biểu cảm tưởng. Tiếp theo, Bà Anh Thư đại diện cho Liên Đoàn Cờ VN phát biểu ý kiến. Sau các thủ tục, các thành viên tiếp tục trình diễn lại ván cờ tiêu biểu của kỳ thủ Lê Uy Vệ.
                                                                                                 



Kết thúc giải, tất cả các kỳ thủ của 8 đội đều được nhận giải của BTC, được nhận chứng chỉ, ảnh chụp lưu niệm. Về phía gia đình có tặng cho 16 kỳ thủ tham gia thi đấu mỗi người 1 số Tạp chí Người chơi cờ trong đó có bài viết tổng kết về sự nghiệp của kỳ thủ Lê Uy Vệ.


(Chụp ảnh với Tổng thư ký Liên đoàn cờ VN - Anh Thư)


Các hoạt động của CLB Cờ Hồ Gươm đã tạo thêm một nét đẹp văn hóa cho phố đi bộ quanh Hồ Gươm, góp phần thúc đẩy lan tỏa phong trào cờ Việt nam nói chung, Hà nội nói riêng. Các du khách nước ngoài có thêm lựa chọn xem và đăng ký thi đấu trong thời gian lưu lại Hà nội vào sáng chủ nhật hàng tuần.


(Ảnh chụp với khách mời)




(16 kỳ thủ của 8 CLB cờ tại Hà nội thi đấu)




(Các cháu chắt ngoại đến dự đông đủ)


(Bằng trao giải - thay cờ giải bằng lụa thêu ngày trước - trao cho các kỳ thủ)


             
                         (Chụp lưu niệm khi kết thúc giải với Ban tổ chức và các kỳ thủ)


Giải cờ này làm chúng tôi liên tưởng trước đây bố chúng tôi cũng đã thường xuyên đứng ra tổ chức tại CLB Thống nhất 16 Lê Thái Tổ - cách CLB cờ Hồ Gươm số 2 Lê Thái Tổ - không xa)



Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Rất tự hào chi họ có Danh kỳ cờ tướng nước Việt nhiều năm Lê Uy Vệ. Sau này nghe nói chi họ ta nhà bà Anh các cháu cũng ham chơi cờ, nổi nhất là Đoàn Ngọc Khanh nhưng ở môn cờ Vua. Nhưng rồi cũng không đam mê dài hơi. Tiếc là con cháu cụ Lê Uy Vệ và cả chi họ đến nay cũng không có ai nối tiếp tên tuổi Cụ trên làng cờ VN. Rất tiếc.

Balas
avatar


Đúng thế cậu ạ. Cháu cũng rất tiếc. Hồi nhỏ được học các lớp cờ miễn phí nhưng cháu nhát quá (hồi ấy không có nữ học) nên kg đăng ký. Đến lượt Mai Anh từ bé đã sắp xếp bàn cờ và đi vài nước khai cuộc thạo nhưng bố cháu cũng kg hướng cho chơi cờ, sợ ảnh hưởng đến học. Nếu có con cháu trai chắc là dễ nối nghiệp hơn. Năm lớp 7 cháu đã đi thi học sinh giỏi toán miền Bắc. Cả huyện Chương Mỹ có 1 người là cháu đỗ thi tiếp. Đoàn đi có 1 thầy 1 trò mỗi người 1 xe đạp. Đến nơi thầy tìm nhà dân cho ở rồi mình tự xoay sở - kg đạt giải nào (xứ mù thằng chột làm vua mà). Sau sự kiện đấy, thầy giáo dạy toán phó mặc cho cháu giải tất cả các bài tập cho lớp. Năm trước đó chị cháu thi học sinh giỏi văn toàn miền bắc.

Balas