Thử bàn luận trận Bán kết lượt về tối nay trên sân Mỹ Đình

Thua trận bán kết lượt đi Cup AF 2016 trước Indonesia 2/1, đặt tuyển Việt Nam trước vô vàn khó khăn ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối nay ngày 07/12/2016.
Trận thua vừa qua ngoài yếu tố chuyên môn thì yếu tố tâm lý trước sức ép của hàng vạn khán giả trên sân khách, đích thị là nguyên cớ làm đôi chân các cầu thủ VN căng cứng cuốn theo lối đá rát, rắn đúng ý đồ của bạn.

Trận lượt về Indonesia có lợi thế hơn, họ chỉ cần cầm hòa hoặc thua sát nút khi có ghi bàn là cầm chắc tấm vé vào Chung kết. Tôi nghĩ họ sẽ chơi phòng ngự chắc chắn, thậm chí là dựng hàng rào xe buýt dày đặc trước khung thành đội nhà. Họ sẽ triển khai lối đá nhì nhằng dền dứ, cù nhầy trọc tức cầu thủ Việt Nam phạm lỗi rình thời cơ tung đường chuyền vượt tuyến ăn điểm vốn là thế mạnh của họ.

Đội VN do đã thua 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách, ở trận lượt về tối nay buộc phải thắng 1-0 hoặc phải thắng 2 bàn cách biệt nếu để dối phương ghi bàn mới có hy vọng vào Chung kết.

Đội ta có lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ và kì vọng lớn của khán giả nhà sẽ hưng phấn quyết chiến “trả thù” trận thua đau vừa qua. Nhưng đôi khi như thế lại có hại rất dễ “nóng đầu”, phấn khích quá mức đến mất bình tĩnh để phạm những lỗi nặng dẫn đến bàn thua đáng tiếc.
Một yêu tố nữa phải kể tới là việc xử dụng cầu thủ cũng rất khó cho HLV Hữu Thắng. Trước hết là thủ môn Nguyên Mạnh nếu vẫn được ra sân, sẽ có tâm lý chưa thực sự tin tưởng ở một hàng hậu vệ có nhiều sơ xuất như trận vừa qua. Hàng hậu vệ 4 người thì có tới 3 đã phạm những lỗi chết người (Đình Luật thẻ đỏ nghỉ một trận, Quế Ngọc Hải được coi là tội đồ trận thua BK 1, Đình Đồng hậu vệ phải quá yếu đến mức đội bạn bỏ hẳn cánh trái của VN tập trung khai thác triệt để cánh này).
Hàng tiền vệ còn mỗi Xuân Trường có trận xuất sắc, có trận tròn vai hoặc trên tí chút. Nhưng trận này tôi nghĩ đội bạn sẽ vây kín, chặn nốt thế mạnh của đội Việt Nam ta. Còn hàng tiền đạo ư Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương đã chơi một trận dưới sức (Công Vinh, Văn Quyết  đã bỏ lỡ ít nhất từ 1 đến 2 cơ hội ghi bàn mười mươi).
Các cầu thủ dự bị Công Phượng, Tiến Thành, Phi Sơn, Minh Tuấn người được ra sân ít, người chưa được ra sân phút nào liệu có thể hy vọng làm nên chuyện nếu được sử dụng ở trận này.
Lại cũng phải quan tâm tới số liệu thống kê, từ ngày có qui chế trận lượt đi và về ở vòng BK, đội Việt Nam chưa lần nào thắng ở trận lượt về. Liệu lần này có xóa được dớp ấy hay không?.
Rõ ràng VN có một núi khó khăn trước mắt. Tuy nhiên trong bóng đá không gì là không có thể, chỉ cần các cầu thủ có một cái đầu lạnh tâm thế tỉnh táo giữ sạnh lưới nhà, triển khai lối đá ít chạm ban ngắn tinh tế sẽ ghi bàn dành chiến thắng. Tôi dự đoán trận đấu sẽ rất gay cấn, không loại trừ có nhiều va chạm trên mức cần thiết Việt Nam sẽ thắng, nhưng cách biệt chỉ một bàn chưa đủ để vào Chung kết.
Dự đoán của tôi là vậy, tuy nhiên cũng chỉ là đoán mò mà thôi. Trong thâm tâm tôi vẫn mong một điều thần kỳ Việt Nam vào Chung kết. Nếu điều đó thành hiện thực, tôi sẽ vui mừng cùng người hâm mộ nước nhà.
Phạm Lê

(Ảnh minh họa trên mạng)
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chiến lược của Hữu Thắng o so được với thầy là Alfred Riedl nên
VN khó thắng Indonesia ở trận bán kết

Balas