Chúng cháu gặp ông già Noel xịn.

Noel năm nay cháu Bảo Trân, cậu em Minh Đức hai chị em nhà Thắng Lan được gặp ông già Noel xịn chính hiệu tại quê hương Hà Lan của ông.
Ông già Noel cao lớn, hiền lành vui vẻ chụp với hai chị em một tấm ảnh kỉ niệm. Ông  mặc trang phục đỏ chót viền lông trắng, ông có bộ râu dài trắng toát như tuyết, đầu ông đội chiếc mũ chóp quen thuộc cũng màu đỏ, tay cầm cây gậy màu vàng óng ánh, đi đôi giày cao cổ màu đen.
Mấy người bạn đồng hành bộ dạng cũng cao lớn như ông, mặt đen nhẻm màu bồ hoóng như vùa chui từ ống khói ra bắt tay tặng quà và vui đùa với các cháu. Hai ông “Tây đen” miệng cười nhe hàm răng trắng toát rất tươi chụp ảnh với hai chị em. Cậu em Minh Đức ngơ ngác chẳng sợ gì người lạ, còn cô chị thì thích lắm cười tít cả mắt.
Khi còn ở trong nước năm nào cũng vậy cứ đến dịp Noel các cháu lại  được bố mẹ mua cho chiếc mũ ông gìa Noel, cây thông treo lủng lẳng đồ trang trí lóng lánh ánh bạc và kim tuyến, lại thêm chuỗi đèn nhấp nháy xanh đỏ bắt mắt. 
Đến tối lại được bố mẹ cho đi dạo phố tới các tụ điểm, nhà hàng trang trí đẹp ở đó ríu ríu các bạn nhỏ nô đùa chào đón Noel.

Năm nay gần đến ngày Noel cứ sau giờ cô chị đi học về, bố mẹ lại cho hai chị em dạo phố, đến công viên hòa vào không khí náo nức nhiều màu sắc chuẩn bị đón ngày lễ quan trọng trong năm. Thích nhất là lúc cả nhà cùng chụp một chiếc ảnh bên cây thông Noel thật to sừng sững giữa phố. Hai cháu ngơ ngác mãi vì chưa từng được nhìn thấy bao giờ. 
Lần nào cũng vậy đi dạo chơi, ngắm nghía hồi lâu mệt quá tụi nhỏ lại chui vào ô tô lăn quay ra ngủ, đánh một giấc say bí tỉ chẳng thiết gì cảnh vật xung quanh. 
Thế là Noel năm nay chúng cháu được thỏa thích vui chơi, có nhiều điều mới mẻ lạ mắt nơi đất khách quê người.
Phạm Lê


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hai chị em xinh, dễ thương và lớn nhanh quá.

Balas