Nhân ngày sinh của cháu nội...

Hôm nay 19/12, cô cháu nội Bảo Trân của chúng tôi tròn 6 tuổi bước vào tuổi lên bảy (19/12/2010). Cảm ơn ông Di đã có lời chúc trên blog chi họ, tôi gửi lời chúc mừng tới hai cháu Bạch Hoa, Minh Khuê những người trùng ngày sinh với cháu bé Bảo Trân vào ngày hôm nay.
Thế là năm nay, chúng tôi không có những giây phút cùng vui với cháu vào ngày này như mọi năm. Ông bà đành gọi điện mong cháu sang tuổi mới, vượt qua nhũng trở ngại ban đầu sớm hòa nhập vào môi trường mới.
Hay tin cháu đã vào học trường mới gần nhà, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới mẻ. Mừng thì có mừng, nhưng chúng tôi không quên nhắc tất cả mới chỉ là bước đầu, con đường phía trước còn dài, còn nhiều điều phải học hỏi để vươn lên thành người lớn.
Chúng tôi cũng thông tin cho cháu biết cùng ngày sinh 19/12 có bác Bạch Hoa và chị Minh Khuê, hai tấm gương gần nhất để cháu học hỏi. Bác Bạch Hoa được ông bà Di Chi ghi nhận là nàng dâu giỏi nhất trong hàng con dâu của gia đình, bác thành đạt trên nhiều lĩnh vực trong đó có đường học vấn và hoạt động tư vấn. Chị Minh Khuê nhà Nguyệt Cường vừa trúng tuyển hệ Trung cấp đàn Piano, Học viện âm nhạc quốc gia. Cả hai tuy ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng có một điểm chung thành đạt là nhờ ở sự khổ luyện, sự đam mê không mệt mỏi. Chỉ có như vậy mới mong đạt được những kết quả như thế, cháu nên noi theo.
Đã đành rằng không có một khuôn mẫu nào nhất định, việc đặt ra các yêu cầu cao với cô cháu vào thời điểm này là chưa thích hợp. Vì thế chúng tôi cũng chỉ mong cháu thêm tuổi mới ăn thật nhiều, cao thêm một ít, thoả thích vui chơi , xứng vai cô chị nhường nhịn cậu em, nghe lời bố mẹ, cố gắng học văn hóa là chính không quên học thêm đàn và học vẽ.
Mong cháu đón nhận nhiều điều mới, tốt lành ở ngôi trường mới. Được như vậy ông bà cũng đã rất mừng rồi.

Vĩnh Thắng
(Ảnh cuối chụp 19/12/2016)
Previous
Next Post »