Thử dự đoán trận đấu tối nay...

Chỉ còn gần ba tiếng nữa trận bán kết lượt đi AFCup 2016 Việt Nam-Indonesia khởi tranh. Tôi đang háo hức chờ xem từ mấy ngày nay.
Tôi thích xem đá bóng là một phần, nhưng phần nữa truyền thông ngày nào cũng đưa tin về trận đấu này nào là Công Vinh hay Công Phượng tỏa sáng,  ai sẽ thay Đình Luật giữ vai trung vệ, các hãng thông tấn nước ngoài đổ xô bình luận dự đoán về trận đấu này rồi thì mới nhất ngày hôm nay hàng rào sân Mỹ Đình bị đổ do CĐV chen lấn mua vé trận về. Ngần ấy thứ làm tôi không thể không để mắt tới.
Là người Việt nam đương nhiên tôi muốn Việt Nam thắng không chỉ trận này mà cả trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 7/12 tới. Nhưng trước tiên ở trận lượt đi này tôi hơi do dự trong dự đoán kết quả.  Đội Việt Nam có thành tích cao ở vòng loại không để thua trận nào. Nhưng đá với Indonesia như ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình không lâu mới đây rất vất vả, đội bạn ghi bàn trước sau đó Công Vinh mới san bằng tỷ số. Rồi sự may mắn đã đến khi Xuân Trường tung đường chuyền ngon ăn, tạo cơ hội cho Trọng Hoàng tỏa sáng ghi bàn dành phần thắng cho đội Việt nam đúng vào phút gần cuối trận đấu. 
Đội Indonesia ở trận đấu hôm nay có nhiều lợi thế họ có sân nhà, khán giả nhà, thể lực xung mãn, lối đá tốc độ nặng về dùng sức sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Nhưng họ cũng có điểm yếu là cặp trung vệ tốt nhất bị phạt thẻ nghỉ thi đấu trận này, chắc chắn Việt Nam sẽ tận dụng để ghi bàn.
Đội Việt Nam thi đấu trước áp lực khán giả sân nhà Indonesia sẽ rất khó khăn. Hàng hậu vệ mấy trận vòng loại không thật sự yên tâm, có nhiều sơ hở trong bọc lót. Thực ra ở các trận vòng bảng các đội Myanmar, Indonesia và cả CamPuChía nếu biết chắt chiu và gặp chút may mắn tiền đạo của họ sẽ không bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Cũng cần quan tâm con số thống kê cho thấy lịch sử thi đấu của Việt Nam trước Indonesia, Việt nam chỉ có một lần chiến thắng trong bẩy lần đối đầu tại giải bóng đá khu vực ĐNA.

Tuy trong thâm tâm tôi vẫn mong muốn đội Việt Nam thắng, nhưng tôi vẫn dự đoán tỷ số sẽ là 2-1 nghiêng về phía Indonesia.

Phạm Lê
(Ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Dự đoán của Ô.Thắng trúng 100%, VN bỏ lỡ nhiều cơ hội và đá chưa hay

Balas