Thử dự đoán trận chung kết lượt về tối mai 17/12/2016.

Tối mai vào lúc 19h ngày 17/12/2016 trận chung két  lượt về Thái Lan-Indonesa sẽ din ra tại sân Rajamangala  (Bankok) Thái Lan.
Thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi (2-1) ngày 7/12/2016 vừa qua, đội Indonesia có nhiều lợi thế ấp ủ hy vọng đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2016.  Vì thế ở trận lượt về đội Indonesia chỉ cần hòa là dành ngôi vương sau nhiều năm mong đợi. 
Được đá trên sân nhà đội Thái có lợi thế khán giả nhà, sân cỏ chất lượng tốt phù hợp với lối đá kĩ thuật từng thể hiện sẽ có cơ rửa hận trận thua vừa qua.
Ở trận lượt đi trước hàng vạn khán giả đội chủ nhà Indo, các cầu thủ Thái nhập cuộc tỏ ra bản lĩnh vững vàng, có phần khinh địch. Khi họ ghi bàn đầu tiên vào lưới Indo, tôi chợt do dự có thể tỉ số sẽ là 2-1 hoặc 3-1 nghiêng về Thái Lan. Nhưng khi Indonesia san bảng tỉ số 1-1, cục diện trận đấu đã thay đổi nhanh chóng. Từ đó các cầu thủ Thái bắt đầu nôn nóng, đến quả thua 2-1 thì tinh thần hoảng lọan lộ rõ. Nhiều đường bóng không còn mạch lạc, nhiều vị trí xa sút không đúng vị thế đẳng cấp vượt trội của mình so với Indonesia.
Hàng phòng thủ đội Thái Lan vốn quen thế trận đội nhà áp đảo đối phương từ vòng ngoài, họ thắng như trẻ tre ở vòng bảng, họ đá như chơi vẫn thắng. Không được thử thánh gặp Indo đá áp sát, rắn, mặt sân xấu gồ ghề lại được khán giả nhà cổ vũ hàng thủ Thái bộc lộ nhiều khiếm khuyết chết người vì thế Indo cướp cơ hội thắng như đã thấy.
Nhưng bóng đá còn nguyên đó yếu tố bất ngờ, may mắn. Bản thân việc đội Indonesia vào Chung kết đã là một bất ngờ lớn, thắng Thái Lan ở lượt đi lại là một bất ngờ gây sốc tiếp theo. Nay nếu bất ngờ lại tiếp tục xảy ra, một lần nữa Indonesia thắng sẽ là một cú xốc hơn nữa. Nhưng theo tôi nhìn tổng quát tương quan hai đội, điều đó khó có thể thành sự thật.
Sẽ giống như đội Việt Nam đá trận lượt về với Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 7/12 vừa rồi, tối ngày mai 17/12 nếu các cầu thủ Thái Lan vượt qua yếu tố tâm lý, không phạm những sai lầm chết người đặc biệt ở hàng phòng ngự, HLV tỉnh táo trong dùng người và thay người lại được khán giả nhà cổ vũ không gì có thể chặn nổi Thái Lan. Nhưng nếu không làm được như thế, Thái Lan sẽ thất trận vỡ mộng ôm chiếc Cup vô địch năm nay. 
Tôi dự đoán Thái Lan sẽ thắng Indonesia với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên, tiếp tục đoạt chức vô địch AFF Cup thêm một lần nữa.
Vĩnh Thắng
(ảnh trên mạng)


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

HLV Kiatisak Senamuang cho biết học trò của ông không được phép uống rượu, hút thuốc, tiệc tùng và cờ bạc nếu không họ sẽ buộc phải rời đội tuyển Thái Lan ngay lập tức. Hôm nay 17/12/2016, ĐT Thái Lan sẽ đá trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia.

Balas