Danh cầm piano Richard Clayderman


Tôi đã từng được nghe và rất thích tiếng đán piano êm dịu, réo rắt  của pianist huyền thoại Pháp Richard Clayderman từ những ngày còn đi du học ở Hungary vào những năm 1970, sau này về nuốc tôi vẫn tiếp tục sưu tầm những đĩa DVD hay của ông.Nghe nói ngày 23/8/2014 ông sẽ trình diễn một buổi duy nhât tại Việt Nam.
Richard Clayderman (tên thật Philippe Pagès, sinh ngày 28 tháng 12 năm 1953 tại Pháp) là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Ông đã phát hành nhiều album nhạc, trong đó có các nhạc phẩm của Beethoven, Liszt, Chopin và Mozart. Richard Clayderman cũng được biết đến bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời những bản nhạc được nhiều người ưa chuộng như Yesterday, The Sound of SilenceMemory....
Mặc dù được đào tạo để trở thành nghệ sĩ piano cổ điển, song hầu hết các đĩa nhạc của ông tập trung vào âm nhạc phổ thông với những tình khúc đương thời
Richard Clayderman sẽ có mặt biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 23/8 tới đây. Thông tin này đã gây sốt và… gây sốc đối với những người yêu nhạc, đặc biệt là những người hâm mộ Richard Clayderman.
Trong lịch trình biểu diễn tại Việt Nam, đây cũng là buổi biểu diễn duy nhất. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những thông tin chi tiết, cụ thể về chương trình của Richard Clayderman tại Việt Nam.

Richard Clayderman là một trong những nghệ sĩ piano nổi tiếng nhất thế giới, ông là niềm tự hào của nước Pháp. Trong sự nghiệp trải dài gần 4 thập kỷ của mình, Richard Clayderman đã ghi âm hơn 1.300 bản nhạc, giai điệu.
Ông đã sáng tạo ra một phong cách chơi nhạc lãng mạn, đầy mới mẻ khi kết hợp được nhạc cổ điển với những tiêu chuẩn tiệm cận thị hiếu âm nhạc đương đại. Suốt sự nghiệp của mình, Richard dành nhiều thời gian để biểu diễn tại các buổi hòa nhạc bởi đối với ông, không gì tuyệt vời hơn là được trực tiếp giao lưu với khán giả.
Tính đến năm 2006, số lượng đĩa bán ra của ông đã xấp xỉ mức 150 triệu bản trên khắp thế giới. Ông sở hữu 267 album vàng và 70 album bạch kim.
Richard Clayderman là một trong số những nghệ sĩ piano hiếm hoi của Châu Âu nổi tiếng tại Châu Á. Ông từng xuất hiện trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới với tư cách là “nghệ sĩ piano thành công nhất thế giới”. Hiện ông đang sống ở Saint-Ouen (gần Paris) với vợ và hai con (một trai, một gái).
Vô tình lang thang trên mạng Youtube tôi thấy một video clip rất hay về buổi trình diễn giữa Richard Clayderman và pianist nổi tiếng của Argentina là Raul Di Blasio,đăng tái lên Blog để chúng ta cùng thưởng thức 


Previous
Next Post »