Gặp mặt Cựu sinh viên Cluj-Napoca (Rumani) năm 2014 !

Hàng năm Hội cựu sinh viên theo học ở 2 trường Đại học Bách khoa và Đại học Tổng hợp thành phố Cluj-Napoca (Ru Ma Ni) chúng tôi lại tổ chức gặp mặt thường niên. Sở dĩ lấy ngày này là vì từ ngày 16-8-1968 bắt đầu có sinh viên Việt Nam theo học ở Tp này ! Chúng tôi là một trong những sinh viên Việt Nam đầu tiên đặt chân đến đây. Thời đó chúng tôi hầu hết còn rất trẻ và là lần đầu tiên xa gia đình. Mặc dầu quê quán khác nhau nhưng gặp mặt ở nơi xứ người chúng tôi đã trở nên thân thiết như người trong một nhà
http://luong1950.blogspot.com/search/label/G%E1%BA%B7p%20m%E1%BA%B7t
Tôi được phân công ở cùng phòng với 3 anh bạn khác là Luyện (Nghệ An-đồng hương với tôi), Đỉnh (Hà Tây) và Sáng ở Phú Thọ. Trong đó có anh Sáng và tôi là nhỏ con nhất. Tôi thì hơi cao hơn anh Sáng nhưng người gầy - dấu ấn của dân Nghệ thời kinh tế khó khăn.
Chúng tôi tổ chức gặp mặt hàng năm để hàn huyên ôn lại những kỷ niệm đẹp thời sinh viên, để xem sức khoẻ nhau ra sao, điểm lại ai còn ai mất, tình hình gia đình thế nào...Hội cũng là nơi động viên những bạn bè cũ lúc gặp khó khăn và chúc mừng lúc gia đình có hỷ (cưới con, có nhà mới...).
http://luong1950.blogspot.com/search/label/G%E1%BA%B7p%20m%E1%BA%B7t
Hai năm liên tiếp chúng tôi tổ chức cuộc gặp ở Quán Gió, Công viên Lê Nin-Hà Nội. Quán Gió là một địa điểm đẹp,yên tĩnh và mát mẻ ở Hà Nội (có cây xanh, có hồ).
Cuộc gặp năm nay cũng như năm trước, chúng tôi được hân hạnh đón Ngài Đại sứ Ru Ma Ni tại Việt Nam đến dự.
http://luong1950.blogspot.com/2014/08/gap-mat-thuong-nien-cuu-sinh-vien-cluj.html
Cuộc gặp mặt diễn ra nhẹ nhàng, không cầu kỳ trong ăn uống nhưng ấm cúng và thân mật.
Mời các bạn xem một số hình ảnh của buổi gặp mặt năm 2014 !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »