Tâm sự tuổi già - Cuộc đời quá ngắn

Vừa rồi trên Blog này, Cậu Di có đăng một loạt bài về Cuộc đời, về tuổi già...Tôi rất thích chủ đề này và đã đọc hết các bài đó ! Hôm nay tôi cũng đóng góp một bài viết của mình về chủ đề này.



     Nhờ kinh tế ngày càng được cải thiện nên tuổi thọ của người Việt nam mình được tăng lên ! Các vị tuổi già ở các Thành phố hầu hết có điều kiện để ăn - nghỉ theo ý mình. Nói về ăn thì tuổi già có ăn uống được nhiều nữa đâu. Một bữa mà xơi được 2 lưng cơm đã gọi là ăn khoẻ rồi. Thức ăn thì cũng chỉ thích ăn rau và một ít thịt, cá gọi là. Mâm cơm mà thấy có một đĩa thịt đầy ụ là nhìn đã ...ngán rồi !
 Có nhiều lý do để tuổi già ăn ít là vận động không nhiều nên không tốn năng lượng và còn lý do nữa là các bà ai cũng mập nên không dám ăn nhiều. Càng già các bà càng muốn cố níu kéo tuổi trẻ của mình lại mãnh liệt hơn các ông . Điều này may ra Trời và các bà ấy mới biết được !
Còn cánh đàn ông thì nên nhớ cho:
Vợ là chứng chỉ Vua ban
Có sao dùng (biết) vậy miễn bàn đúng sai
là được rồi !
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Còn các ông thì  mặc dầu có thể ăn khoẻ hơn các bà nhưng vì dính tiểu đường, mỡ máu cao, gút (gout)... nên cũng phải kìm sự ham muốn lại, vì không ai muốn 2 bàn chân của mình lại thảm hại như thế này:
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
 Nhà tôi có 2 người nên một bữa ăn chỉ nấu nửa lon gạo thôi là đủ. Vì vậy tôi hay nói đùa với bà xã: chúng ta là một trong những người giúp cho Việt Nam đặt tiêu chí là nước xuất khẩu gạo đứng nhất nhì thế giới .
   Nguyện vọng hầu hết của các ông là muốn " đi " trước các bà nhà vì có sống thêm các ông chỉ thêm buồn và phải làm phiền đến con cháu thôi ( về già đàn ông thường kém lo được cho mình hơn các bà).
Cuộc đời con người quả thực quá ngắn !. Tuổi già là tuổi xếp hàng để đi ...thăm các vị tiền nhân ! Con người ta không thể tránh được quy luật của tự nhiên là : Sinh-Lão-Bệnh-Tử
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Vì vậy ta phải học để chấp nhận nó. Không phân biệt giàu-nghèo-sang-hèn rồi cũng phải trở về cát bụi cả thôi. Cuộc đời sẽ được kết thúc bằng một con số "không" tròn trĩnh không hơn không kém đối với tất cả !
Tôi nghiệm ra rằng: Cuộc đời luôn tạo ra một sự cân bằng tương đối. Nó thể hiện ở chỗ:
- Giữa cho và lấy đi: Không cho ai cái gì hoàn toàn mà không lấy đi của người đó một cái gì đó.
- Giữa giàu và nghèo: Chúng ta sinh ra là tay không thì lúc ra đi chúng ta cũng PHẢI để lại tất cả mà không mang được cái gì đi theo mình !
   Tôi thì không tin kiếp sống ở cõi sau là có thật. Vì vậy còn sống trên dương thế được ngày nào thì chúng ta hãy cố gắng sống vui, sống khoẻ. Làm giàu không đến lượt tuổi già. Mà có làm được thì để làm gì cơ chứ ! Ăn không ăn được. Chơi cũng chẳng chơi được nữa rồi mà !
  Vợ chồng với nhau ở tuổi già phải để cho nhau: thích làm việc gì thì làm, thích ăn gì thì ăn và hãy buông nhau ra để tự do. Tất cả điều đó sẽ mang lại cho tuổi già sự sảng khoái. Mà theo tôi đó là sức khoẻ ! Hai người cùng khoẻ là diễm phúc nhất còn nếu một người bị ốm người kia phải hầu hạ lâu quá rồi cũng ốm lây thôi ! Cho nên để cho các bà vui, khoẻ cùng là để bảo vệ sức khoẻ cho các ông nữa đấy và ngược lại !
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn

http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Không nên sợ hậu quả sẽ xẩy ra đối với sự buông nhau để tự do đó vì rằng tuổi già không có đủ thời gian, năng lực và sức khoẻ để làm lại bất cứ điều gì !
 Mấy lời tâm sự mộc mạc, thô ráp xin được bộc bạch cùng các vị !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »