Thăm bạn…

Nhân có anh bạn Việt Kiều từ Đức về thăm quê, chúng tôi cùng nhau nhận lời đến thăm ông bạn đang hoàn thiện ngôi biệt thự tại khu đô thị mới Vingruop, Đức Giang Hà Nội.
Chủ nhà là đôi vợ chồng cũng đã ở Đức hơn 30 năm nay, mấy năm trước về nước làm ăn sinh sống. Tòa nhà nằm trong khu biệt thự riêng biệt không gian rộng rãi, thoáng đãi bên một con sông đào nằm trong khuôn viên dự án tạo môi trường cảnh quan trong lành, lại thả nhiều cá cư dân hai bên bờ tha hồ ngồi câu không mất tiền coi như một thú vui thư giãn. 
Chúng tôi ngồi trong phòng khách nói chuyện trên bộ salon sang trọng, nghe nói nhập khẩu từ Quảng Châu. Chủ nhà dẫn khách đi thăm, giới thiệu chi tiết quá trình đầu tư từ ý tưởng tới khi thực hiện. Tôi ngạc nhiên với bể bơi mi ni được thiết kế ở tầng ngầm, có hệ thống lọc liên hoàn tự động và mát sa lưng…Nói ngạc nhiên vì từ trước tới nay tôi chỉ biết đến bể bơi lộ thiên trên mặt đất, quả thực đây là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng bể bơi nơi tầng ngầm.
Có nhiều chi tiết bài trí chứng tỏ chủ nhà đã tiếp thu phong cách Châu Âu trong thời gian gần 30 năm sinh sống ở nước ngoài, tôi không thấy những pho tượng ông bụt, sư tử, rồng phượng…đang thịnh hành ở nhiều nơi.
Đến 12h, chúng tôi được mời dự cơm trưa do bà chủ tự tay nấu. Bàn ăn được đặt trong nhà vườn nhỏ, bên bờ sông mát dịu giữa trưa hè nóng nực. Chúng tôi hào hứng trò chuyện mỗi khi nhắc lại những kỉ niêm xưa, khi cùng nhau sinh sống và làm việc thời CHDC Đức những năm 80 thế kỉ trước…
Tới gần 15h chia tay chủ nhà ra về, nhiều vị khách mải vui chuyện giờ mới chợt nhớ ra còn “nhiệm vụ” đón cháu ở nhà trẻ, lớp mẫu giáo.
Trên xe mấy anh em laị tiếp tục câu chuyên, thán phục ông bạn làm ăn khấm khá có được ngôi biết thự như mơ và đã tạo cơ hội gặp lại bạn bè những người biết nhau từ mấy chục năm nay. Giờ đây chúng tôi người trẻ nhất đã thuộc lứa U.70, trong đó có hai ông bạn từ năm 1989 đến nay tôi mới gặp lại, còn đa phần vài năm mới gặp nhau được một lần.
                                                                                                 
                                                                                                                            Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »