2 cách nhìn khác nhau về khóc

Quan niệm thứ nhất
Khóc là một cơ chế giải tỏa cảm xúc cực kì tốt. Hơn nữa, đó là một từ tương đối đáng yêu với đàn bà, nhưng thành thật mà nói, đúng là khá hèn với đàn ông.
Nếu đàn ông khóc trước mặt người khác, và lại khóc quá nhiều, anh ta quả thật không khác đất bùn là mấy. Đàn bà không bao giờ lựa chọn đàn ông ủy mị, cũng như đàn ông rất không ưa đàn bà lạnh như thép nguội. Đó là bản sắc giới, mà giới nào cũng muốn giữ lấy, bất chấp hậu quả là đàn ông chết vì tuyệt vọng ngày càng nhiều, còn đàn bà yếu đuối đến tận cùng mê muội cũng chẳng ít đi.
Nếu bạn có thể dịu dàng thông tuyến lệ cho người đàn ông của bạn mà không khiến anh ta bị tổn thương lòng tự trọng, bạn không chỉ cứu cho cuộc đời của anh ta, mà còn giúp cả thế giới đỡ đau đầu tìm giải pháp ngăn chặn đà tăng kinh hoàng của vấn nạn này, đã tăng 60% trong vòng 45 năm qua.
Tôi biết, nếu trên đời có cái gọi là khó khăn, thì việc này chắc chắn là khó khăn to lớn nhất. Là bởi vì đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim, hiểu được nhau…chết liền! Cũng giống như khi đàn bà gặp chuyện khó chịu mà nghĩ rằng có thể trút ra với đàn ông, rất hay bị dội lại gáo nước “Tự giải quyết đi, có thế mà cũng phải than thở”. Đàn ông mà “bị” đàn bà nói “Cứ khóc đi cho nhẹ lòng”, không chừng còn muốn chết nhanh hơn.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Chính vì thế, cho dù tỉ lệ nam giới chọn cách giải quyết tiêu cực nhất không dừng lại ở con số gấp 3, mà là gấp 30 lần so với nữ giới, thì chuyện đàn bà bao dung đưa khăn giấy khuyến khích đàn ông “khóc đi cho thỏa nỗi buồn” cũng là không tưởng. Không phải đàn bà không thể làm chuyện đó, mà chính là đàn ông không thể cho phép mình nhận sự thương hại này.
Chính vì thế, đàn ông thực sự luôn khổ hơn phụ nữ.
Nỗi khổ này của đàn ông, phụ nữ muôn đời không biết. Mà không biết có khi lại hay. Phụ nữ biết thêm bí mật gì, chỉ càng làm mọi vấn đề phức tạp hơn nó vốn có.
Nếu không tin, bạn cứ về hỏi chàng của bạn: “Anh có nỗi buồn gì không? Anh khóc đi cho nhẹ người!”, xem chuyện gì sẽ xảy ra.
Chắc sẽ không có chuyện gì nghiêm trọng đâu. Nhưng chắc chắn sẽ có phép màu.
Phép màu biến bạn trở thành người phụ nữ (tỏ ra) nguy hiểm nhất thế giới!
Quan niệm thứ hai
Những ai trải qua cả cuộc đời chỉ để bận tâm về bản thân mình thì sẽ không bao giờ có thể khóc. Nước mắt là một biểu hiện của tình yêu thương, của lòng trắc ẩn, là dấu hiệu của sự nhạy cảm đối với những nỗi đau của đồng loại.
         Nước mắt không hề làm chúng ta xấu đi, mà trái lại, chỉ làm đôi mắt ta trong hơn để nhìn thấu hoàn cảnh của người khác và cảm thông cùng họ.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
         Có vẻ như trong thời đại hiện nay, con người chúng ta luôn cố gắng chống lại những biểu hiện của sự mềm yếu. Chúng ta luôn cố giữ khuôn mặt phớt tỉnh và lạnh lùng, luôn tự chủ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó chính là một phần của những khái niệm và định nghĩa về một “con người hiện đại của thời đại mới”: không mủi lòng, không nao núng và không bị cảm xúc chi phối. Nước mắt - theo cách nhìn đó - chỉ là biểu hiện của sự đa cảm và yếu đuối.
   Nhưng nước mắt không phải luôn đồng nghĩa với sự yếu đuối. Một lần khóc có thể là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Hơn thế nữa, nó còn là minh chứng cho một trái tim biết yêu thương, một tấm lòng chân thành rất đáng được trân trọng.
     Bạn ủng hộ quan niệm nào đây ?

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »