GHI ÂM VỚI ABSOLUTE SOUND RECORDER

Nhiều lúc ta cần ghi âm giọng nói của mình hay của ai đó để phục vụ  nghe giọng hát của mình, để chèn vào bài thuyết trình, hướng dẫn... thì việc dùng phần mềm ghi âm có sẵn của Windows Sound Recorder không đáp ứng được yêu cầu. Sound Recorder chỉ cho ta ghi âm được tối đa một phút. Muốn tăng thời gian ghi âm ta phải làm mấy việc lòng vòng rất mất thời gian. Trong trường hợp này bạn nên trang bị cho máy mình một phần mềm ghi âm chuyên nghiệp của hãng thứ 3. Một trong số đó là Absolute Sound Recorder.  Khác với Sound Recorder của Windows chỉ xuất ra độc nhất một định dạng là WAV thì Absolute Sound Recorder ngoài WAV còn xuất cho ta định dạng thông dụng MP3 hay WMA. Ngoài ra Absolute Sound Recorder còn có một số tính năng hay như sau:
- Thời gian thu âm không hạn chế (nếu dùng Absolute Sound Recorder có bản quyền)
- Điều chỉnh ghi âm: Bạn có thể điều chỉnh thiết bị vào và thiết bị lọc, điều chỉnh chất lượng cao cho âm thanh của các file xuất ra. Bạn có thể điều chỉnh âm thanh ghi âm sao cho thích hợp với yêu cầu của bạn.
- Điểu chỉnh bit rate: Để có được chất lượng ghi âm tốt hơn, bạn có thể chọn âm thanh theo chất lượng Mono hoặc Stereo hoặc một định dạng âm thanh thích hợp với bạn trước khi thu âm. Với chức năng mạnh mẽ của mình, Absolute Sound Recorder giúp bạn ghi âm với chất lượng âm thanh của một CD thứ thiệt.
- Trực quan hóa quá trình ghi âm: Cung cấp hình ảnh trực quan của quá trình ghi âm của âm thanh vào, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức âm lượng được thu và quyết định tạm ngưng hoặc tiếp tục quá trình ghi âm theo ý muốn.
- Thông tin của file : Bạn có thể theo dõi thông tin của file đang được ghi âm, như dung lượng, thời gian và những điều liên quan. Thậm chí bạn còn có quyền sửa chữa thông tin của file đang được ghi.
- Ghi âm trực tiếp xuống đĩa.
    *Trước lúc tiến hành ghi âm, bạn cần cài đặt Microphone cho máy mình để ghi âm. Tiếp đến, bạn cấu hình cho file xuất ra, nơi lưu file xuất ra, đặt tên file xuất ra (Kích vào ảnh nếu muốn xem to-rõ hơn)
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD

http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
Trong ví dụ trên tôi chọn file xuất ra có định dạng WAV và nơi lưu là Destop
  * Điều chỉnh âm lượng ghi
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
 Xong bạn nhấn vào Nút tròn màu đỏ để tiến hành ghi âm
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
các bạn có thể dừng lại tạm thời để nghe thử bằng cách nhấn vào nút hình vuông đen sao đó nhấn vào nút tam giác
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Chia%20s%E1%BA%BD
Lúc ghi xong các bạn nhấn vào nút 2 sọc đứng rồi rồi nhấn tiếp vào nút tam giác nghe thử xem sao? Nếu được rồi thì thoát ra vì file ghi đã được lưu rồi
Và đây là kết quả ghi âm giọng tôi đọc bài thơ "Gió Lào Cát trắng" của Xuân Quỳnh đã được chèn vào Video ( Các bạn mở to loa tý để nghe cho rõ vì lần đầu ghi nên tôi quên chỉnh âm Mic và giọng ...Nghệ hơi khó nghe đấy ! Sorry !)
Tải Absolute Sound Recorder có key .
Tải về các bạn dùng WINRAR giải nén sẽ có file cài đặt và key đăng ký.

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »