Tràn ngập hạnh phúc ngày 11.11.11


CHÀO MỪNG NGÀY 11/11/2011




Cưới tập thể 80 cặp uyên ương ở Tp HCM vào ngày 11/11/2011

SGTT.VN - Ngày 11.11.2011 được xem là ngày "đại cát" với sáu số 1 tiếp nhau. Nhiều cặp đôi trên thế giới đã chọn ngày này để kết hôn, các bà mẹ nhờ vào can thiệp y học để con ra đời vào ngày cát tường này.

Quý tử ngày vàng

Cặp song sinh Betsy và Katie Overman sẽ mừng sinh nhật tuổi 11 vào ngày 11.11.2011 - Ảnh: AP

Đối với cặp song sinh Betsy và Katie Overman ở Madison, bang Winsconsin (Mỹ), ngày thứ sáu sẽ là khoảnh khắc đặc biệt không thể quên vì sinh nhật lần thứ 11 của các em diễn ra vào ngày 11.11.11. Hai em đã nhận được quà sinh nhật sớm từ dì của mình, là 11 túi với 11 món quà nhỏ trong mỗi túi. Cũng được thổi nến trong ngày sinh nhật tuổi 11 vào ngày 11.11.11 là cô bé Tamsin Jarvis ở phố Agnes, Cornwall (Anh), sẽ tổ chức sinh nhật tại nhà lúc 11g11 g đêm 11.11.2011. So với cặp song sinh ở Mỹ, Tamsin có một chút may mắn hơn vì cách đây 11 năm, em cũng được sinh ra tại chính phòng sản thứ 11. Mẹ cô bé, thợ làm đầu Mum Sara cho biết lẽ ra thời hạn sinh của cô bé là vào cuối tháng 10 nhưng Tamsin ra đời trễ. "Tôi đã không để ý đến ngày sinh mãi đến khi các bác sĩ nói nó là ngày 11.11. Tamsin cũng ý thức được và hào hứng với sự may mắn này của cháu".

Cũng vì mong sinh con đúng ngày vàng nên các bà mẹ Hàn Quốc đã đến bệnh viện đề nghị được sinh mổ. Số ca phẫu thuật sinh mổ tại Hàn Quốc vào ngày 11.11 năm nay cao hơn cùng kỳ năm ngoái 20%. Giấy chứng minh nhân dân của Hàn Quốc gồm có 13 con số, trong đó sáu số đầu tiên là con số ngày tháng năm sinh của em bé. Tình hình tương tự tại thành phố Mumbai đông dân nhất ở Ấn Độ, với nhiều ca sinh nở đã được lên lịch trong ngày 11.11. Bà mẹ trẻ Poornima Tickoo, 32 tuổi nằm chờ sinh đứa con đầu tiên tại bệnh viện Lilavati nói: "Tôi không dự định sẽ sinh vào ngày này. Nhưng bác sĩ của tôi đã nói sẽ giúp tôi sinh con vào thời điểm đặc biệt ấy".

Hạnh phúc ngày đại cát

Nhiều đôi uyên ương khắp thế giới đã chọn ngày này để tổ chức đám cưới. Một quan chức văn phòng đăng ký kết hôn ở thủ đô Moscow (Nga) nói: "Chúng tôi đã nhận được 1.179 đơn đăng ký kết hôn, quá nhiều so với tháng 11 và ngày thứ sáu. Bình thường chúng tôi chỉ nhận được khoảng 500 đơn ở thời điểm này". Kỉ lục về số lượng đám cưới từng diễn ra ở Moscow là 1.678 cặp tổ chức kết hôn vào ngày 07.07.07.

Ở hạt Clark, Mỹ, nơi có thủ đô cờ bạc nổi tiếng Las Vegas, đã có ít nhất 3.500 cặp đăng ký kết hôn vào ngày 11.11.11. Cô dâu Stacy Alsen 32 tuổi ở bang Idaho sẽ tổ chức đám cưới tại nhà nguyện Flowers ở Las Vegas lúc 1g chiều ngày thứ sáu. "Đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời". Nhà nguyện này sẽ tổ chức kết hôn cho 77 cặp đã đăng ký trong ngày thứ sáu, gấp ba lần mức bình thường. Những dịch vụ đám cưới ở Las Vegas xem đây là cơ hội tốt để làm ăn. Có ít nhất 100 nhà nguyện tại đây tung ra các chương trình quảng bá cưới trọn gói ngày 11.11.11. "Tổ chức lễ cưới trong ngày này hiển nhiên sẽ là một thách thức, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều niềm vui", đại diện nhà nguyện A Elvis cho biết. Tại đây sẽ có 40 cặp đôi trao lời thề nguyện trong ngày "lục nhất", so với tỉ lệ bình thường là 40 cặp mỗi tuần.

Tại Malaysia, cục Đăng ký quốc gia (NRD) cho biết hơn 1.000 đôi uyên ương đã chọn ngày 11.11.2011 để kết hôn. Bang có số lượng đơn đăng ký kết hôn cao nhất là Sabah với 117 cặp, theo sau là thủ đô hành chính Putrajaya với 111 cặp và 100 cặp tại Kuala Lumpur. 70 đôi sẽ được tổ chức đám cưới tập thể tại quảng trường thành phố Johor Baru trong ngày này.

Các doanh nghiệp nhạy bén "ăn theo"

Tại Hàn Quốc, ngày 11.11 còn được gọi là ngày Pepero, đặt theo tên những cây bánh chocolate làm theo hình số 1 dài và nhỏ. Ngày này xuất hiện tại Hàn Quốc từ những năm 1990 và là ngày lễ quan trọng với các cặp tình nhân trong nước, tương tự lễ Giáng sinh hay Valentine. Trong năm nay, các công ty thực phẩm đã đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu Ngày Pepero Thiên niên kỉ ngàn năm một lần. "Năm nay, kì thi đại học diễn ra một ngày trước ngày Pepero. Cho nên chúng tôi có kế hoạch quảng bá bánh quy và chocolate là đại diện cho những điểm số tốt đẹp", cô Shin Yooon Hee làm việc tại một cửa hàng tiện lợi ở Seoul nói. Công ty bánh kẹo Lotte nổi tiếng đặt ra mục tiêu đạt doanh thu bán bánh Pepero là 85 tỉ won năm nay, tăng 10% so với năm trước.

Những người cô đơn ở Trung Quốc cũng sẽ có một ngày vui bên bạn bè mình. Ngày 11.11 từ lâu trở thành ngày Cô đơn không chính thức ở Trung Quốc, vì con số 1 được xem là biểu tượng cho sự đơn độc đối với thanh niên nước này. Nhân ngày Cô đơn, báo Hoàn cầu có bài viết "Ngày Cô đơn nhất của thế kỉ" đánh động về tình trạng mất cân bằng giới tính và những thay đổi trong quan điểm hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc. Trong ngày 11.11, các hội độc thân sẽ tụ tập và mở tiệc vui chơi.

Đúng 7h30 sáng hôm nay 11/11/2011 40 chiếc xe hoa chở 80 cặp cô dâu chú rể xuất phát từ Nhà văn hóa Thanh Niên rồi diễu hành qua một số tuyến đường chính của thành phố và tới dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ. Sau đó, đoàn tới trung tâm Hội nghị White Palace và đúng 11h tiến hành làm lễ.

Tham gia lễ cưới tập thể, mỗi cặp vợ chồng công nhân được tặng 1 thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, 1 cặp nhẫn cưới, 1 bàn tiệc, 2 bộ vải áo dài khăn đóng, album cưới và bộ ảnh cưới trị giá 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, các cặp uyên ương còn được hỗ trợ xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới miễn phí.

Để đăng ký tham gia vào lễ cưới tập thể này, mỗi cặp cô dâu chú rể chỉ phải đóng lệ phí 1 triệu đồng.

Sự kiện này cũng đã lập kỷ lục Guiness Việt Nam về đám cưới tập thể dành cho công nhân đông nhất Việt Nam năm 2011.




Theo SGTT
Previous
Next Post »