Không biết ghi bàn...không thể vô địch!

Hôm nay đội bóng đá nam Việt Nam gặp Myanmar, nếu thắng chúng ta chắc xuất dự bán kết.
Ngày 3.11.2011, chúng ta thắng ngược một cách chật vật đội PhiLipin với tỉ số 3-1 ở trận khai mạc SEA Games 26. Công bằng mà nói các cầu thủ đã thi đấu hết mình, tẫn công liên tục tạo được nhiều tình huống uy hiếp khung thàn bạn. Đáng mừng là thể lực của cầu thủ ta có tiến bộ rõ rệt, họ vận động cho tới phút chót không ngại va chạm với nhiều cầu thủ Tây gốc Philippin đang sống ở Châu Âu và có chân trong các dội bóng hạng hai, ba của Đức, TBN, Anh…
Cố gắng của Tuyển Việt Nam cùng chiến thắng 3-1 là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên không khỏi lo lắng cho những sai sót, những chệch choạc nơi hàng thủ và đặc biệt là hàng công không biết ghi bàn. Tính ra đã có tới 10 tình huống đối mặt với thủ môn mà “đá ra ngoài còn khó hơn”, thế mà toàn những cầu thủ được đánh giá là trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết lại sút ra ngoài.

Ai cũng biết muốn thắng hay muốn vô địch trong một giải đấu, phải ghi được bàn thắng càng nhiều càng tốt. Có nghiã là phải tận dụng từng 'cetimet' cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Đấy là đá với Philippin nếu gặp đối thủ đẳng cấp hơn như Thái Lan, Indonesia…số cơ hội ghi bàn sẽ rất hiếm.

Bạn đọc “Vũ Thị Cúc” ở địa chỉ - tuliptc@gmail.com đã phải thốt lên” “Tôi là fan hâm mộ của ĐTVN , rất yêu các anh, rất khát khao vàng, nhưng hôm qua xem VN gặp PLP thật lòng mà nói các anh đá như thế thì 500 năm nữa cũng không mơ có được vàng tại Seagame, các anh xem lại chính mình…các anh cố gắng lên”.

Tôi cũng nghĩ như thế nếu cứ đá không biết ghi bàn như trận vừa rồi, VN không thể vô địch được. Tối nay hy vọng các cầu thủ sẽ “nổ súng trăm phát, trăm trúng”, tận dụng mọi cơ hội ngon ăn ghi bàn thắng. Ông HLV người Đức của tuyển VN Falko Goetz hôm nay đã nói: “Sẽ có nhiều thay đổi trong trận gặp Myanmar”. Có nghĩa là phải biết ghi bàn, như thế mới mong có chức vô địch.

Phạm Lê.

Previous
Next Post »