Giỗ lần thứ 5 của Cậu Phạm Vĩnh Hải


Cuộc đời không cho ai tất cả mà không lấy đi của họ một cái gì đó. Hạnh phúc thay cho những ai mà CUỘC ĐỜI này cho họ nhiều hơn lấy đi của họ. Tôi thành tâm mong tôi và những người thân của mình hiện diện trong danh sách của những con người này để trong cuộc đời này,chúng ta ĐƯỢC nhiều hơn MẤT!
Hôm qua (18/11/2011), các Cô&Cậu ở Hà Nội lại tổ chức lên dự  giỗ Cậu Hải ở Định Hóa-Thái Nguyên như thường lệ. Đây là giỗ lần thứ 5 của Cậu Phạm Vĩnh Hải.
Lần này đoàn khá đông gồm 10 người. Cậu Đoàn Hải U80 vẫn nhiệt tình tham gia với đoàn.
     Tôi như thường lệ tham gia đoàn với tư cách con, cháu trong Đại "Gia đình Cụ Quang" và với tư cách phóng viên của Blog 53 Lãn Ông (chức danh tự phong thôi).
Lúc tôi bước vào Đại "Gia đình Cụ Quang" thì Cậu Hải đã ở Định Hóa-Thái Nguyên rồi nên tôi cũng chỉ được gặp Cậu ấy qua những lần gặp mặt của họ hàng và trong những lần giỗ các bậc tiền nhân thôi. Tuy gặp gỡ ít vậy nhưng tôi thấy Cậu Hải là một người hiền từ, có giọng nói ấm áp. Sau này những lần được tháp tùng Các Cô, các Cậu lên Định Hóa-Thái Nguyên giỗ Cậu càng củng cố thêm nhận xét đó của mình. Họ hàng bên vợ, các chiến hữu của Cậu đều có nhận xét Cậu là người hiền từ, nhiệt tình và tốt bụng. Người Hà Nội gốc đó mà không kênh kiệu, xa lánh với dân tỉnh lẻ.

 Trong chuyến đi này lúc đang ngồi trên Ô tô trở về Hà Nội, tôi có được thoáng nghe qua cuộc trao đổi của Em Khanh và Chị Vinh về CUỘC ĐỜI. Phải công nhận là Em Khanh có những nhận xét khá sắc sảo về những vẫn đề đã trao đổi, đàm luận với Chị Vinh. Thực lòng tôi cũng có những nhận xét tương tự.
       Tôi không mê tín, nhưng tôi tin là con người sinh ra đều có số phận riêng. Không mặc nhiên để cho số phận tự xoay vần mình, nhưng để thay đổi nó thì chúng ta chỉ làm và tác động được vào nó rất ít thôi. Số phận do Ông Trời tạo ra thì chỉ có Ông ấy mới thay đổi cơ bản được nó !

Lời bài: "Que sera, sera" - (Tạm dịch: "Hãy chấp nhận tương lai") - When I was just a little girl. I asked my mother what will I be. Will I be pretty. Will I be rich? Here's what she said to me: Que sera sera. Whatever will be will be. The future's not ours to see, Que sera sera. I was just a boy in schoolasked my teacher what should I try. Should I paint pictures. Should I sing songs. This was her wise reply: Que sera sera. Whatever will be will be. The future's not ours to see. Que sera sera. When I grew up and fell in love. I asked my lover what lies ahead. Will there be rainbows day after day. Here's what my lover said : Que sera sera. Whatever will be will be. The future's not ours to see. Que sera sera. Now I have children of my own. They ask their mother, what will I be. Will I be handsome, will I be richI tell them tenderlyQue sera sera. Whatever will be will be. The future's not ours to see. Que sera sera. What will be, will be. What will be, will be. What will be, will be. What will be, will be...

Tôi không đi theo học một lớp về Đạo phật nào mà chỉ thường chiêm nghiệm và rút ra nhận xét về mọi vấn đề trong cuộc sống cho RIÊNG mình để ...biết. Tôi thấy Đạo phật có nhiều triết lý mang tính nhân văn và hướng thiện. Với chủ đề này tôi đang tập trung đầu tư để có thể một ngày gần đây sẽ đăng một bài với nhan đề: "NHỮNG GƯƠNG MẶT - NHỮNG CUỘC ĐỜI". Còn có đăng hay không trên Blog này tôi còn phải cân nhắc và có thời gian chiêm nghiệm đã !
    Sau đây la một số hình ảnh xung quanh ngày giỗ lần thứ 5 của Cậu Phạm Vĩnh Hải !
Hãy rê chuột và nhấn vào hình của tôi ở góc bên trái giao diện rồi nhấn vào nút hình quyển sách để bật chức năng xem Slide. Tiếp đến nhấn vào nút tam giác để xem trình chiếu có các chú thích cho từng ảnh ! Muốn xem lại nhấn vào vạch đen để xem !

 
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Mộ của chú Hải sao không thấy xây và có bia

Balas
avatar

Chưa xây và có bia Cậu Di ạ. Chắc đợi cải táng rồi làm luôn thể

Balas