Bắt cóc trẻ sơ sinh, mấy điều suy ngẫm.

Đón tin cháu bé sơ sinh bị bắt cóc đã được CA Hà Nội trao lại cho gia đình, chúng tôi rất mừng và cảm phục chiến công của CA Hà Nội.

Mấy ngày nay cứ đến chiều tối họp mặt đông đủ, gia đình tôi lại xoay quanh câu chuyện này với một nỗi bức xúc, thông cảm với gia đình nạn nhân căm tức kẻ bất lương đã làm chuyện tày trời này. Nhìn đứa cháu nội của mình mới 11 tháng tuổi đang ăn ngon ngủ yên, chơi đùa thay đổi từng ngày tăng thêm niềm vui cho tuổi già, chúng tôi giật mình nhớ lại khi mẹ cháu sinh tại bệnh viên Phụ sản Hà Nội (cũng rất đông như BV sản TW) chẳng ai nghĩ đến tình huống “bắt cóc trẻ sơ sinh” như thế. Có lẽ vì niềm vui quá lớn làm quên mất bài học cảnh giác, nếu rơi vào mình sẽ kinh khủng biết ngần nào còn đâu được những giây phút như thế bên con trẻ?.

Tôi ngẫm ra tuy ở các mức độ khác nhau xét cho cùng về bản chất "bắt cóc trẻ con" cùng với những việc hôi tài sản người gặp nạn, ăn cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, đạo nhạc, đạo văn, chiếm thành tíchd của ngưòi khác dâng công…cũng là một dạng hành vi tham lam “lấy của người, làm của mình” đều là những việc làm cần phải lên án và là bài học giáo dục con trẻ tránh xa.

Tôi mừng khi báo đưa tin “Bên hành lang, gia đình vây quanh các y bác sỹ, nụ cười và những giọt nước mắt, những cái bắt tay nông ấm. “Cũng vì lo cho cháu bé mà mấy hôm nay chúng tôi có điều không phải với các y bác sỹ, với bệnh viện, chúng tôi chân thành xin lỗi” (ông Vũ Đức Toàn đại diện gia đình nói với bác sỹ Trần Thị Tuyết Lan chủ nhiệm Khoa Sản). Rồi nhìn cảnh băng rôn, khẩu hiệu chăng trên tường cùng hàng chục người gia đình nạn nhân túc trực gây áp lực với Bệnh viện trong cảnh “nước sôi lửa bỏng” ấy …Rằng thông cảm thì rất thông cảm với nỗi đau đớn chưa tìm thấy con của gia đình, nhưng tôi lại nghĩ có nên như thế. Nên chăng là cùng nhau hợp tác tìm ra những giải pháp tốt nhất, khi có những tình huống như thế có hơn không?.

Tôi lại ngẫm thêm xã hội ngày nay rõ ràng đang đầy rẫy những rình rập bất lương không ngờ tới, nên chăng mỗi người mỗi gia đình cần tăng thêm phần trách nhiệm có thêm những biện pháp phòng ngừa, cảnh giác hơn. Có như thế gia đình mới êm, xã hội mới bớt thêm những bất an, cuộc sống mới an lành.

Cuối cùng tôi xin dành những lời chia sẻ tới gia đình về niềm vui lớn khi nhận lại cậu con trai mới sinh sau những ngày bị bắt cóc và tỏ lời thán phục tới các chiến sĩ CA tài giỏi của HN.

Vĩnh Thắng

(Ảnh trên Tham khảo trên mạng "cháu bé bị bắt cóc" được tìm thấy)

Previous
Next Post »