Ngày vàng, giờ vàng

Hôm nay ngày 11.11.2011, đúng là một ngày Hạnh phúc đối với nhiều bạn trẻ và bậc cha mẹ. Giới truyền thông cũng đã đưa tin các nhà hàng kín chỗ đặt trước cho các đôi uyên ương vào ngày “lục nhất” 11.11.2011 (6số11) hoặc “thập nhất” néu đúng 11h11cùng ngày (10 số 11).

Sáng sớm nay 11.11.2011, chúng tôi tham dự lễ đón dâu, lễ thành hôn cậu con cả của em trai bà xã. Để tránh tắc đường lễ đón dâu được khởi hành từ lúc 7h, thế mà trên đường tới nhà gái ở khu Trương Định, Hà Nội đường đã đông đặc xe ô tô và xe máy,tôi đếm được đại thể 5 chiếc xe tết hoa cưới. Vào đến cái ngõ nhỏ nhà cô dâu cũng gặp ngay một đám cưới khác cách nhau chẳng mấy nhà, hai chú rể “đụng" nhau tuy không quen biết vẫn vui vẻ chúc tụng, cùng cảnh mà.

Buổi tối vợ chồng tôi lại đến dự đám cưới cậu con trai út ông Phạm Quang Anh tại nhà hàng Vạn Hoa, Mỹ Đình. Ông bà Tiến Phượng đón chúng tôi tại cổng dẫn lên tầng 2 đã đông đủ khách. Tôi chia sẻ với Cụ bà Phạm Quang Chúc, cùng những người anh em của ông về sự vắng ông bà trong ngày hạnh phúc của cậu út . Ông Châu anh em đồng hao với ông Tiến kể lại trên đường đi Việt Trì đón dâu ,cũng đếm được có tới 10 xe hoa đổ về Hà Nội. Thật đúng là một ngày đaị hỷ

Về tới nhà ngồi viết mấy dòng này tôi chợt nhớ ra hôm nay lại đúng là kỉ niệm 39 năm, ngày sinh của Tạ Đình Thi hoạ sĩ duy nhất chi họ, phu quân của Phạm Phi Nga. Qua blog chi họ tôi gửi lời chúc tới cặp Nga Thi về sự trùng khớp kỉ niệm lí thú, cũng là một lời chúc tới tất cả các cặp uyên ương có được may mắm tràn ngâp hạnh phúc vào đúng "ngày vàng, giờ vàng" này, dù là “lục nhất” hay là “thập nhất”.

Phạm Lê

Previous
Next Post »